Chứng khoán Trung Quốc hướng tới mức tăng mạnh nhất sau kỳ nghỉ âm lịch kể từ năm 2019

Chứng khoán Trung Quốc hướng tới mức tăng mạnh nhất sau kỳ nghỉ âm lịch kể từ năm 2019

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

10:55 07/02/2022

Cổ phiếu Trung Quốc tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần, với tâm lý được thúc đẩy bởi sự tăng vọt của các cổ phiếu được niêm yết tại Hồng Kông hôm thứ Sáu và giảm bớt lo ngại về những trở ngại của quy định đối với lĩnh vực công nghệ của quốc gia này.

Chỉ số CSI 300 đã tăng tới 2.4% trước khi điều chỉnh về 1.2%. Ngay cả với mức tăng này, chỉ số vẫn đang đi đúng hướng cho phiên tăng tốt nhất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kể từ năm 2019. Chỉ số Shanghai Composite cũng tăng.

Trong khi chứng khoán toàn cầu tăng trưởng khi Trung Quốc bị phong tỏa, các cổ phiếu trên đại lục có thể phải vật lộn để theo kịp với bất kỳ đà tăng nào do mối tương quan suy yếu của chúng với các thị trường nước ngoài, trừ khi các nhà hoạch định chính sách thực hiện thêm các bước để khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư trở lại sau kỳ nghỉ dài ngày của họ đang phải đối mặt với những thách thức khác nhau, từ dữ liệu ngành sản xuất và số liệu nhà ở địa phương cho đến một loạt động thái “hawkish” của các ngân hàng trung ương nước ngoài.

Doanh thu du lịch nội địa giảm khoảng 4% so với một năm trước đó, trong khi sự bùng phát COVID và hoạt động hạn chế ô nhiễm khi thế vận hội mùa đông diễn ra đang gây áp lực lên hoạt động công nghiệp và tiêu dùng. Theo số liệu của Maoyan, doanh thu bán vé trong 4 ngày đầu tiên mở cửa rạp phim đã giảm 23% so với một năm trước đó xuống còn 3.5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 550 triệu USD).

Ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ quản lý thanh khoản như thế nào cũng sẽ là vấn đề cần chú ý. Sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Bắc Kinh và Washington - được coi là một trong những lý do chính khiến các công ty môi giới toàn cầu trở nên “bullish” đối với chứng khoán Trung Quốc - vẫn chưa dẫn đến bất kỳ khoản lợi nhuận có ý nghĩa nào, với việc cắt giảm lãi suất cơ bản vào tháng trước đã không thể kích thích các nhà giao dịch trong nước .

Các báo cáo của phương tiện truyền thông nhà nước đã một lần nữa vào cuộc, tìm cách vực dậy tinh thần nhà đầu tư sau khi nỗ lực phối hợp với cơ quan quản lý chứng khoán và các quỹ tương hỗ thất bại trước kỳ nghỉ lễ. Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc cho biết thị trường cổ phiếu A được hỗ trợ tốt trong trung và dài hạn khi sự lo lắng của nhà đầu tư về nền kinh tế và các chính sách dự kiến ​​sẽ giảm bớt.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ