Chứng khoán Mỹ xáo trộn trước ngày công bố lãi suất Fed

Chứng khoán Mỹ xáo trộn trước ngày công bố lãi suất Fed

07:41 21/09/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ gần như đi ngang trong phiên Á đầu ngày thứ Tư, khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang đêm nay.

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 12 điểm, tương đương 0.04%. Các hợp đồng tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 tăng 0.07%

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ hôm thứ Ba, cũng là ngày họp đầu tiên của của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang. Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones giảm 313.45 điểm, tương đương 1.01%. S&P 500 và Nasdaq Composite giảm lần lượt 1.13% và 0.95%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng tăng vọt hôm thứ Ba. Lợi suất kỳ hạn 2 năm tăng cao tới 3.99%, mức cao nhất kể từ năm 2007. Lợi suất kỳ hạn 10 năm trong thời gian ngắn cũng chạm mức 3.6%, cao nhất kể từ năm 2011.

Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0.75 điểm phần trăm lần thứ 3 liên tiếp để kiềm chế lạm phát. Chỉ số giá tiêu dùng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 8 và những bình luận diều hâu về việc tăng lãi suất từ ​​các nhà lãnh đạo Fed đã đè nặng lên cổ phiếu, nhiều áp lực đang chờ phía trước trong bối cảnh Cục dự trữ Liên bang quyết tâm tiếp tục chống lạm phát.

John Lynch, Giám đốc đầu tư tại Comerica Wealth Management cho biết: “Chúng ta sẽ không bao giờ thực sự biết liệu thị trường chứng khoán đã chạm đáy năm nay hay chưa, nếu các chỉ số chưa thử thách lại vùng đáy của tháng Sáu. Một điều chắc chắn là, sự yếu kém về mặt kỹ thuật của giá cổ phiếu giờ đây còn phải đối mặt với quyết tâm chống lạm phát của các nhà làm luật".

Ông nói thêm rằng mùa thu nhập quý thứ ba cũng có thể tạo ra sóng gió cho giá cổ phiếu nếu chúng cho thấy các công ty Hoa Kỳ bị xói mòn hơn nữa về lợi nhuận.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi báo cáo thu nhập từ Lennar, KB Homes, General Mills và Steelcase vào thứ Tư. Doanh số bán nhà hiện tại cũng sẽ được công bố vào tối nay theo giờ Việt Nam.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ