Chứng khoán Mỹ trái chiều sau loạt số liệu kém khả quan

Chứng khoán Mỹ trái chiều sau loạt số liệu kém khả quan

08:17 06/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán ít biến động trong phiên giao dịch ngày hôm nay khi các nhà đầu tư đánh giá sức khỏe của nền kinh tế qua các dữ liệu mới nhất .

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 12 điểm. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0.07% và hợp đồng tương lai Nasdaq-100 giảm 0.13%.

Trong phiên giao dịch chính thứ Tư, chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 1.1% trong khi S&P 500 giảm khoảng 0.3%. Duy nhất chỉ số Dow tăng 0.2%, một phần nhờ hiệu suất vượt trội của các cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe.

Những động thái này diễn ra khi các nhà đầu tư xem xét dữ liệu mới nhất được công bố trong tuần này để xem liệu thị trường lao động có dấu hiệu suy yếu hay không.

Báo cáo bảng lương tư nhân của ADP được công bố tối hôm thứ qua 5/4 cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm đã chậm lại trong tháng Ba, với 145,000 việc làm mới so với 261,000 của tháng trước. Cùng với đó, báo cáo cơ hội việc làm JOLTS hôm thứ Ba cho thấy số lượng vị trí có sẵn đã giảm xuống dưới 10 triệu trong tháng Hai - lần đầu tiên sau gần hai năm.

Trong vài tháng qua, các nhà đầu tư luôn kỳ vọng về những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế hạ nhiệt, để có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang thay đổi hướng đi trong chiến dịch tăng lãi suất của mình. Rob Haworth, phó chủ tịch và chiến lược gia đầu tư cấp cao của U.S. Bank Wealth Management, chia sẻ: Chúng tôi đang tự hỏi liệu ngân hàng trung ương có đi quá xa trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát, thắt chặt nền kinh tế đến mức suy thoái kinh tế hay không.

Haworth cho biết: “Thị trường hiện đang rất quan tâm tới những dữ liệu tiếp theo, cũng như cố gắng dự đoán về mức trần lãi suất của Fed. Thị trường đang rất lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ xảy ra”.

Hôm nay, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ được công bố lúc 7h30 tối, giúp các hà đầu tư có thêm thông tin chi tiết về sức mạnh của thị trường lao động. Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard dự kiến ​​cũng sẽ phát biểu tại Arkansas.

Thị trường sẽ đóng cửa vào ngày mai, bước vào ngày nghỉ lễ nhưng các dữ liệu bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, tỷ lệ thất nghiệp và tăng trưởng tiền lương theo giờ vẫn sẽ được công bố bình thường.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ