Chứng khoán Mỹ tiếp tục lao dốc, Dow Jones giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lao dốc, Dow Jones giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:16 04/04/2024

Chỉ số Dow Jones giảm nhẹ vào hôm thứ Tư (03/04), khi chứng khoán Mỹ "loay hoay" trong bối cảnh bất ổn đầu quý 2.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/04, chỉ số Dow Jones giảm 43.10 điểm, tương đương 0.11%, xuống còn 39,127.14 điểm, đánh dấu phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 0.11% lên 5,211.49 điểm, ghi nhận phiên tăng đầu tiên trong tuần. Chỉ số Nasdaq cũng tiến 0.23% lên 16,277.46 điểm.

Chỉ số Dow Jones bị kéo xuống bởi đà sụt giảm hơn 8% của cổ phiếu Intel, sau khi công ty này báo lỗ trong hoạt động sản xuất kinh doanh chất bán dẫn. Cổ phiếu Nvidia cuối phiên ghi nhận sắc đỏ bất chấp đà tăng trong phiên, điều này cũng kìm hãm đà leo dốc của thị trường. Tuy nhiên, một số cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn đã hỗ trợ thị trường, cổ phiếu Netflix đã tăng 2.6% và cổ phiếu Meta Platforms cũng vọt 1.9%.

Lãi suất cao hơn tiếp tục gây áp lực lên chứng khoán Mỹ. Dữ liệu ADP công bố hôm 03/04 cho thấy việc làm khu vực tư nhân tại Mỹ tăng cao hơn dự báo trong tháng 3. Báo cáo này cũng đưa ra một dấu hiệu khác về khả năng phục hồi của nền kinh tế khi nhà đầu tư ngày càng lo ngại về lộ trình hạ lãi suất từ Fed.

Các quan chức Fed hôm qua cũng đã đẩy lùi khả năng hạ lãi suất sớm trong năm nay. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho rằng chỉ có một đợt hạ lãi suất trong năm nay, có thể trong quý 4. Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng cho biết rằng Fed cần thêm bằng chứng về việc lạm phát hạ nhiệt trước khi cắt giảm lãi suất.

Nhà đầu tư hiên đang dự đoán 99% khả năng lãi suất vẫn sẽ không thay đổi tại cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed, 62.3% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 6, giảm đáng kể so với dự báo 70.1% cách đây 1 tuần, theo công cụ CME FedWatch.

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm nhanh chóng chạm mức đỉnh kể từ tháng 11/2023. Giá dầu cũng tăng vọt lên mức đỉnh kể từ tháng 10/2023.

Một số nhà quan sát thị trường nhìn chung vẫn lạc quan bất chấp khởi đầu quý 2 đầy khó khăn, khi cho rằng thị trường chứng khoán sắp có động lực mới. Quý đầu tiên của năm 2024, kết thúc vào tuần trước, ghi nhận quý tốt nhất với S&P 500 kể từ năm 2019.

Yung-Yu Ma, giám đốc đầu tư tại BMO Wealth Management, cho biết: “Đà leo dốc của thị trường chứng khoán trong 5 tháng qua là ngoại lệ, không phải bình thường. Câu chuyện về tăng trưởng mạnh và lạm phát giảm có khả năng quay lại trong vòng vài tháng tới. Thị trường sẽ cần thời gian để hấp thụ đà tăng gần đây cũng như cho phép các yếu tố cơ bản bắt kịp mức định giá".

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ