Chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực, Nasdaq giảm hơn 1% phiên thứ hai liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực, Nasdaq giảm hơn 1% phiên thứ hai liên tiếp

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:26 17/08/2023

Chứng khoán Mỹ tiếp tục suy yếu trong phiên thứ Tư khi các nhà đầu tư đánh giá biên bản cuộc họp Fed tháng 7, trong đó gợi ý về khả năng lãi suất cao hơn.

Chỉ số Dow Jones giảm 0.52% xuống 34,765.74. S&P 500 giảm 0.76% xuống 4.404,33. Trong khi đó, Nasdaq Composite giảm 1.15%, đóng cửa ở mức 13,474.3.

Đây là phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp của cả ba chỉ số chính.

Trong biên bản cuộc họp Fed tháng 7, các quan chức cho biết việc thắt chặt thêm có thể cần thiết để hạ nhiệt lạm phát.

“Với lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu dài hạn của Ủy ban và thị trường lao động vẫn thắt chặt, hầu hết những người tham gia cuộc họp tiếp tục nhận thấy rủi ro lạm phát tăng đáng kể, đòi hỏi phải thắt chặt chính sách hơn nữa.”

Phạm vi lãi suất quỹ liên bang hiện đang ở mức 5.25-5.5%, mức cao nhất trong 22 năm.

Theo Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng của LPL Financial, “thị trường tiếp tục bị bán tháo khi biên bản cuộc họp của Fed nhấn mạnh rằng nền kinh tế cần suy yếu để nhu cầu giảm theo.”

“Dự báo GDP quý III gần đây, cùng với dữ liệu doanh số bán lẻ, cho thấy nền kinh tế có nền tảng vững chắc hơn nhiều, đây không phải là điều mà Fed muốn thấy khi bước vào giai đoạn cuối để đạt được bình ổn giá.”

Cổ phiếu Intel giảm hơn 3%, gây áp lực lên toàn chỉ số Dow Jones. Dịch vụ truyền thông, bất động sản và hàng tiêu dùng không thiết yếu là các ngành yếu nhất của S&P 500, giảm hơn 1%.

Trong khi đó, giai đoạn cuối của mùa báo cáo tài chính đã bắt đầu. Cổ phiếu của Target đã tăng khoảng 3% ngay cả sau khi nhà bán lẻ này hạ triển vọng cả năm. Công ty bảo hiểm Progressive đã tăng gần 9%, cũng nhờ vào báo cáo thu nhập.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ