Chứng khoán Mỹ tiếp tục bứt phá, S&P 500 và Nasdaq tăng 5 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tiếp tục bứt phá, S&P 500 và Nasdaq tăng 5 phiên liên tiếp

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:09 21/11/2023

Chứng khoán tăng điểm phiên thứ Hai, được hỗ trợ bởi đà tăng của cổ phiếu công nghệ do Microsoft và Nvidia dẫn đầu.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.58%, đóng cửa ở mức 35,151.04. S&P 500 tăng 0.74% lên 4,547.38, và Nasdaq Composite tăng 1.13%, đóng cửa tại 14,284.53. Đây là phiên tăng thứ năm liên tiếp của S&P 500 và Nasdaq.

Cổ phiếu Microsoft tăng 2%, đạt đỉnh 52 tuần, sau khi CEO Satya Nadella cho biết cựu lãnh đạo OpenAI Sam Altman và Greg Brockman sẽ gia nhập công ty để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI mới.

Nvidia tăng 2.3%, đóng cửa ở mức cao nhất từ trước đến giờ trước thềm báo cáo kết quả kinh doanh công bố vào thứ Ba.

Lĩnh vực công nghệ và dịch vụ truyền thông dẫn đầu đà tăng, lần lượt tăng 1.5% và 1%. Palo Alto Networks tăng 5.2%, trong khi Intel tăng 2.1%. Paramount và Netflix tăng lần lượt 5.6% và 1.8%.

Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Năm nghỉ Lễ Tạ Ơn. Thứ Sáu cũng sẽ là một ngày giao dịch rút ngắn. Thị trường thường biến động mạnh trong giai đoạn Lễ Tạ ơn những năm gần đây, nhưng tháng 11 vẫn là tháng tốt nhất của S&P 500, theo Stock Traders’ Almanac.

Phe mua vẫn rất khí thế vào cuối năm, đặc biệt sau khi dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến của Mỹ được công bố vào tuần trước củng cố hy vọng rằng Fed có thể ngừng tăng lãi suất. Lợi suất cũng tiếp tục giảm vào thứ Hai sau phiên đấu thầu trái phiếu 20 năm khả quan.

THeo Tom Hainlin, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Ascent Private Capital Management, “một trong những yếu tố thúc đẩy đà phục hồi từ cuối tháng 10 và hôm nay là lợi suất trái phiếu giảm khoảng 0.5%, hỗ trợ cho định giá tài sản”

Dù vậy, ông lưu ý rằng vấn đề thâm hụt tài khóa có nguy cơ gây áp lực tăng lên lợi suất.

““Vì vậy, vẫn sẽ có biến động trên thị trường trái phiếu, nhưng cho đến nay, lợi suất giảm đã thực sự hỗ trợ cho tài sản rủi ro, đây sẽ là trọng tâm của chúng tôi vào năm 2024”.

Thị trường cũng sẽ theo dõi biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed, được công bố vào thứ Ba.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ