Chứng khoán Mỹ tăng khiêm tốn, "cơn bão" CPI đã kết thúc?

Chứng khoán Mỹ tăng khiêm tốn, "cơn bão" CPI đã kết thúc?

07:43 15/09/2022

Hợp đồng tương lai gắn chỉ số chứng khoán Dow Jones tăng nhẹ 17 điểm, tương đương 0.05%. S&P 500 tăng 0.22% còn Nasdaq 100 tăng 0.12%.

Trong phiên giao dịch tối qua, chỉ số Dow Jones có lúc giảm 200 điểm, nhưng sau đó đã hồi phục và đóng cửa tăng nhẹ 30 điểm. S&P 500 tăng 0.3% và Nasdaq Composite tăng 0.7%.

Các mã cổ phiếu đang cố gắng ổn định lại sau khi dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​vào thứ Ba đã khiến chứng khoán Mỹ trải qua ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của tháng 8 cho thấy lạm phát tăng 0.1% hàng tháng, mặc dù giá xăng giảm.

Jeff deGraaf, người sáng lập và chủ tịch của Renaissance Macro Research, cho biết: “Tâm lý khủng hoảng cực đoan này không lây lan sang phiên giao dịch sau, và đây là một tín hiệu tốt chứ không quá xấu"

“Lạm phát thực sự là một đám mây đen đối với chứng khoán, nhưng tôi nghĩ điều thực sự quan trọng mà mọi người nên nhớ rằng không phải là tốt và xấu trên thị trường, mà là tốt hơn và xấu hơn,” ông nói thêm, “và có vẻ như lạm phát trở nên tốt hơn.”

Báo cáo chỉ số giá sản xuất hôm thứ Tư cho thấy giá bán buôn giảm 0.1% trong tháng 8

Các nhà đầu tư đang trông đợi một loạt các cập nhật kinh tế trong phiên Mỹ hôm nay, bao gồm doanh số bán lẻ, giá nhập khẩu và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, cũng như khảo sát về sản xuất của Fed Philadelphia và Empire State.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ