Chứng khoán Mỹ tăng khi kỳ vọng phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ che phủ mối lo ngại về Covid-19!

Chứng khoán Mỹ tăng khi kỳ vọng phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ che phủ mối lo ngại về Covid-19!

00:27 17/06/2020

Chứng khoán tăng trong ngày thứ ba khi sự lạc quan đối với nền kinh tế Hoa Kỳ đang phục hồi rất nhanh đã vượt qua mối lo ngại rằng tình hình virus đang xấu đi ở các địa điểm từ Texas đến Trung Quốc. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng USD tăng trở lại. DXY tăng 0.28% lên mức 96.98, EUR và AUD chịu sức ép.

* Lợi suất kho bạc tăng; đồng đô la tăng trở lại so với các đồng tiền chính

* Dầu thô diễn biến giật sau khi đạt 39 đô la một thùng; vàng tăng

S&P 500 tăng hơn 2%, dẫn đầu bởi cổ phiếu ngành năng lượng và chăm sóc sức khỏe. Các chỉ số chính duy trì sắc xanh sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng kỷ lục. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ có thể sẽ chạm đáy trong báo cáo chính sách bán niên của ông trước Quốc hội.

Chứng khoán toán cầu dao động quanh đường trung bình 200 ngày

Các cổ phiếu đã giảm nhẹ mức tăng sau khi Florida báo cáo rằng các trường hợp nhiễm virus mới đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu và Texas chứng kiến ​​các ca nhập viện tăng đột biến. Ở những nơi khác, Bắc Kinh đóng cửa các trường học vì lo ngại về các ca nhiễm Covid mới.

“Một điều gì đó cho bạn thấy rằng thị trường vẫn phản ứng theo cả hai hướng đối với bất kỳ tin tức nào liên quan đến vi-rút, đặc biệt là về mặt tích cực khi có tin tốt”, Liz Ann Sonders, chiến lược gia tại Charles Schwab & Co cho biết.

Chủ tịch Fed Powell điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra phát biểu của mình trong một cuộc họp trực tuyến trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ. Kết thúc điều trần, tâm lý Risk-on tiếp tục duy trì.

Các gói kích thích của chính phủ là động lực chính cho đà phục hồi của chứng khoán toàn cầu, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt và có dấu hiệu cho thấy một làn sóng virus thứ hai đã bắt đầu xuất hiện. Hiện nay đã có những tín hiệu cho thấy thêm các biện pháp hỗ trợ kinh tế đang được xuất hiện.

Chính quyền Trump đang chuẩn bị một đề xuất cơ sở hạ tầng trị giá gần 1 nghìn tỷ đô la như một phần trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới trở lại với cuộc sống thường nhật, theo những người quen thuộc với kế hoạch này cho biết. Trên hết, Fed sẽ bắt đầu mua trái phiếu doanh nghiệp tư nhân.

“Quy mô và tốc độ mở rộng bảng cân đối kế toán của Fed sẽ là giá đỡ cho thị trường chứng khoán toàn cầu”, ông Stephen Stephen Gallo, chiến lược gia trưởng về FX tại Châu âu của BMO Capital Market  cho biết trên Bloomberg TV.

Trong một diễn biến khác, dầu thô WTI đã tăng trên 38 đô la một thùng ở New York trong bối cảnh các dấu hiệu cải thiện nhu cầu xuất hiện và sản lượng tiếp tục giảm.

Đây là một số sự kiện quan trọng sắp tới:

* Các quyết định chính sách từ Ngân hàng Anh và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ công bố vào cuối tuần này.

* Sở giao dịch chứng khoán New York có thể cho phép một số nhà tạo lập thị trường quay trở lại sàn giao dịch lịch sử vào thứ Tư.

Diễn biến thị trường cập nhật

Biến động các thị trường chính

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ