Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau những bình luận của chủ tịch Powell

Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau những bình luận của chủ tịch Powell

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:56 28/08/2023

Chứng khoán đã kết thúc phiên thứ Sáu tăng điểm sau những bình luận từ Chủ tịch Powell tại Jackson Hole.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.7% trong phiên, nhưng giảm 0.45% trong cả tuần. S&P 500 tăng 0.7%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.9%. Hai chỉ số lần lượt tăng 0.8% và 2.3% trong tuần, kết thúc chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp.

Phát biểu hôm thứ Sáu tại hội nghị Jackson Hole, chủ tich Powell đã chỉ ra một số dấu hiệu cho thấy kinh tế tiếp tục tăng trưởng và chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ, nhưng nói rằng ngân hàng trung ương sẽ “tiến hành thận trọng” với lãi suất.

“Lạm phát đã giảm so với đỉnh - một tiến triển đáng hoan nghênh - nhưng vẫn ở mức quá cao. Chúng tôi sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu cần và có ý định giữ chính sách hạn chế cho đến khi chúng tôi tin rằng lạm phát đang giảm dần về mục tiêu của chúng tôi.”

Thị trường hiện đang định giá gần 20% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp tháng 9 sắp tới.

Theo Brian Price, trưởng Bộ phận Quản lý Đầu tư tại Commonwealth Financial Network, “ý định duy trì chính sách hạn chế vẫn được giữ lại trong năm nay cho đến khi Fed tin tưởng rằng lạm phát đang bắt đầu tiến gần hơn đến mục tiêu của họ”.

“Tại thời điểm này, thị trường dường như tin rằng có thể sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa trước khi Fed tạm dừng”.

Trong tháng 8, Dow và S&P giảm lần lượt 3.4% và 4%, trong khi Nasdaq giảm 5.3%.

Phố Wall tuần này sẽ đón nhận nhiều dữ liệu kinh tế hơn - từ báo cáo sản xuất Fed Dallas đến bảng lương phi nông nghiệp tháng 8.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ