Chứng khoán Mỹ suy yếu trước cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm ngân hàng của Fitch

Chứng khoán Mỹ suy yếu trước cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm ngân hàng của Fitch

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:43 16/08/2023

Nhóm ngân hàng chịu nhiều áp lực nhất trong phiên thứ Ba khi Fitch cảnh báo có thể hạ tín nhiệm nhiều ngân hàng

Cổ phiếu tài chính ở Hoa Kỳ suy yếu vào thứ Ba. Cổ phiếu của JPMorgan và Wells Fargo giảm 2% và Bank of America giảm 3%, sau khi Fitch cảnh báo có thể phải hạ xếp hạng tín dụng của hàng chục ngân hàng, trong đó có cả JPMorgan. Tuần trước, Moody's đã hạ xếp hạng tín nhiệm 10 ngân hàng của Hoa Kỳ trong khi đưa các tổ chức lớn khác vào danh sách theo dõi để có thể bị hạ cấp.

Các ngân hàng khu vực cũng giảm vào thứ Ba, với ETF SPDR S&P Regional Banking (KBE) giảm khoảng 3%. Thị trường chứng khoán chịu áp lực sau khi Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari phát biểu ủng hộ quy định về vốn “chặt hơn nữa”.

“Ngay bây giờ có vẻ như mọi thứ khá ổn định,” ông nói trong một cuộc họp tại tòa thị chính hôm thứ Ba. “Rủi ro là nếu lạm phát không hoàn toàn được kiểm soát và chúng ta phải tăng lãi suất hơn nữa từ đây để hạ nhiệt áp lực giá cả, họ có thể đối mặt với nhiều tổn thất hơn hiện nay. Và những áp lực này có thể bùng phát trở lại trong tương lai.”

Tâm lý nhà đầu tư cũng suy yếu sau khi Trung Quốc báo cáo dữ liệu kinh tế đáng thất vọng và ngân hàng trung ương nước này bất ngờ hạ lãi suất.

Sản lượng công nghiệp ở Trung Quốc tăng 3.7% so với cùng kỳ năm trước, không đạt kỳ vọng. Doanh số bán lẻ cũng tăng thấp hơn dự kiến và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hạ lãi suất 15 điểm cơ bản xuống 2.5%. Nhưng điều đó không thể xoa dịu mối lo ngại của các nhà đầu tư và thay vào đó chỉ làm tăng thêm mối lo lắng về thị trường bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc.

Scott Ladner, giám đốc đầu tư của Horizon Investments, cho biết: “Chiến lược giao dịch với Trung Quốc năm nay là về việc cố gắng thúc đẩy chính sách và kích thích của chính phủ, [nhưng] đến một lúc nào đó, bạn ngừng tin tưởng” rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ thành công trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. .

Ông nói thêm: “Có vẻ như đó là kết luận mà thị trường đang bắt đầu đi đến một lần nữa, có lẽ là lần thứ ba trong năm nay, rằng chính phủ Trung Quốc khó có thể kích thích đáng kể.”

Một tuần với nhiều báo csao thu nhập từ các nhà bán lẻ lớn nhất đã bắt đầu vào thứ Ba. Home Depot đã báo cáo EPS và doanh thu vượt kỳ vọng của các nhà phân tích. Cuối tuần, thị trường sẽ đón nhận báo cáo từ Target và Walmart.
.

Về mặt dữ liệu, doanh số bán lẻ tháng 7 của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến, cho thấy người tiêu dùng vẫn chi tiêu mạnh mẽ hơn mong đợi. Doanh số bán lẻ tăng 0.7% so với tháng trước. Trong khi đó, các nhà kinh tế dự báo tăng 0.4%.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ