Chứng khoán Mỹ suy yếu trước áp lực từ lợi suất và cổ phiếu bán lẻ

Chứng khoán Mỹ suy yếu trước áp lực từ lợi suất và cổ phiếu bán lẻ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:41 23/08/2023

S&P 500 suy yếu trước áp lực lợi suất trái phiếu trước thềm bài phát biểu quan trọng vào cuối tuần này của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

S&P 500 giảm 0.3% xuống 4,387.55, trong khi Dow Jones giảm 0.5% xuống 34,288.83. Chỉ số Nasdaq Composite tăng khiêm tốn và đóng cửa ở mức 13,505.87. Nvidia, dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Tư, đóng cửa giảm 2.9%, thoái lui một phần mức tăng trước đó.

Nhiều ngân hàng lớn nhỏ đã giảm sau khi S&P Global hạ xếp hạng tín dụng và điều chỉnh triển vọng đối với nhiều ngân hàng Hoa Kỳ vào thứ Hai, với lý do điều kiện hoạt động “khó khăn”. Ngành tài chính S&P 500 đóng cửa giảm 0.9%, yếu nhất trong S&P 500. KeyCorp và Comerica đều giảm 4.1% mỗi loại. JPMorgan Chase cũng giảm 2.1%.

Công ty đồ thể thao Dick’s và Macy's giảm lần lượt 24% và 14% do dự báo thận trọng cho cả năm, đồng thời khiến ETF SPDR S&P Retail suy yếu. Nike, một công ty trong Dow Jones, giảm hơn 1% trong phiên giảm thứ 9 liên tiếp

Phố Wall đã theo dõi sát sao thị trường trái phiếu sau khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007 trong tuần này. Trong phiên thứ Ba, lợi suất 10 năm giảm nhẹ xuống 4.33%.

“Tôi nghĩ thị trường hiện đang biến động mạnh vì lợi suất 10 năm đang ở quanh mức cao nhất trong tháng 10,” Adam Turnquist, chiến lược gia kỹ thuật trưởng tại LPL Financial cho biết. “Chúng tôi đang chờ đợi một pha break của lợi suất 10 năm. Nếu lợi suất bắt đầu tăng cao hơn, đó chắc chắn là một dấu hiệu cảnh báo về khả năng thoái lui sâu hơn của cổ phiếu.”

Mặc dù Turnquist cho biết ông không bi quan về cổ phiếu nhưng ông cho rằng “chúng ta đang trong giai đoạn điều chỉnh của thị trường tăng”. Chiến lược gia này nêu tên công nghiệp là lựa chọn hàng đầu của mình.

Tương tự, giám đốc chiến lược thị trường Victoria Fernandez của Crossmark Global Investments cũng kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục giảm, điều mà bà cho rằng sẽ bị ảnh hưởng bởi lợi suất tăng và người tiêu dùng thận trọng hơn.

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy lợi suất cao gây một chút đau đớn. Giờ ta đã gần xong mùa báo cáo thu nhập, câu chuyện vĩ mô sẽ chi phối rất nhiều biến động thị trường và những câu chuyện vĩ mô tích cực thực sự là con dao hai lưỡi bởi vì khi đó Fed sẽ biết rằng chính sách của họ chưa đủ thắt chặt.”

Các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của chủ tịch Powell tại hội nghị Jackson Hole vào thứ Sáu tuần này.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ