Chứng khoán Mỹ suy yếu, Nasdaq ghi nhận 2 tuần giảm liên tiếp đầu tiên trong năm

Chứng khoán Mỹ suy yếu, Nasdaq ghi nhận 2 tuần giảm liên tiếp đầu tiên trong năm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:43 14/08/2023

Nasdaq Composite đóng cửa phiên thứ Sáu giảm điểm và ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp vào khi cổ phiếu bán dẫn suy yếu.

Chỉ số giảm 0.6%, đóng cửa tại 13,644.85, chịu sức ép bởi cổ phiếu bán dẫn như AMD, Nvidia và Micron. ETF cổ phiếu bán dẫn VanEck (SMH) kết thúc tuần giảm 5.2%, tuần tệ nhất kể từ tháng 10/2022.

S&P 500 giảm 0.1%, đóng cửa tại 4,464.05. Chỉ số Dow Jones tăng 0.3%, lên 35,281.40, được hỗ trợ bởi mức tăng lần lượt 2.1% và 1.8% của cổ phiếu Chevron và Merck.

S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm khoảng 0.3% và 1.9% trong tuần. Cả hai đều ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp – lần đầu tiên diễn ra với Nasdaq kể từ khi kết thúc chuỗi 4 tuần giảm vào tháng 12/2022.

Chỉ số Dow Jones là một ngoại lệ, tăng 0.6% trong tuần.

Chỉ số giá tiêu dùng của tháng 7 thấp hơn so với dự báo. CPI tăng 3.2% so với cùng kỳ, thấp hơn ước tính 3.3% của Dow Jones.

Tuy nhiên, báo cáo CPI vẫn phản ánh lạm phát dai dẳng. Chỉ số CPI lõi tăng 4.7% so với cùng kỳ. Ngoài ra, dữ liệu lạm phát giá sản xuất được công bố thứ Sáu đã làm phức tạp thêm tình hình. Chỉ số PPI tăng 0.3% so với tháng trước, cao hơn dự báo tăng 0.2%.

Hành động giá tuần trước có vẻ là mở đầu cho một giai đoạn khó khăn với thị trường. Hiện tại cả 3 chỉ số đều đang giảm so với đầu tháng 8.

Theo Greg Bassuk, giám đốc điều hành của AXS Investment, “các nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng vào sự nhất quán hơn” trong dữ liệu kinh tế. “Những kết quả trái chiều ta đang thấy chắc chắn sẽ khiến thị trường biến động hơn.”

Ngoài ra, Disney phục hồi sau báo cáo thu nhập được công bố hôm thứ Tư. Dù giảm trong ngày thứ Sáu, cổ phiếu vẫn tăng 3.2% trong tuần, tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ