Chứng khoán Mỹ phục hồi, Dow Jones tăng gần 400 điểm trong phiên thứ Hai

Chứng khoán Mỹ phục hồi, Dow Jones tăng gần 400 điểm trong phiên thứ Hai

07:45 21/03/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ ở đầu phiên giao dịch ngày hôm nay sau một pha phục hồi nhẹ, thị trường hy vọng rằng tình trạng bất ổn của ngành ngân hàng sẽ được kiềm chế.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow tăng 30 điểm. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 đều tăng 0.1%.

Chỉ số Dow Jones tăng hơn 380 điểm vào thứ Hai, trong khi S&P 500 tăng 0.9%. Động thái này diễn ra một ngày sau khi UBS tiếp quản Credit Suisse. Các nhà đầu tư cũng lạc quan trước tin tức rằng JPMorgan Chase sẽ hỗ trợ cho ngân hàng First Republic đang gặp khó khăn không chỉ về nguồn vốn mà còn đưa ra các chiến lược thay thế phù hợp.

Cổ phiếu ngân hàng First Republic giảm 47% trong phiên, cả tháng này đã giảm 90% do sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon khiến các nhà đầu tư lo lắng về các ngân hàng khác có cơ sở tiền gửi không được bảo hiểm chặt chẽ.

Cổ phiếu của các ngân hàng khu vực khác cũng đã có tín hiệu hồi phục. SPDR Regional Banking ETF (KRE) đã tăng 1% vào thứ Hai sau khi giảm 14% vào tuần trước, với PacWest, First Citizens và Fifth Third Bancorp là những cái tên dẫn đầu sự phục hồi.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed giảm tốc độ thắt chặt = do cuộc khủng hoảng ngân hàng vẫn đang tiếp diễn. Theo công cụ FedWatch của CME Group, thị trường đang định giá 77% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm trong cuộc họp vào thứ Tư và thứ Năm tới đây, 23% còn lại là tạm dừng tăng lãi suất.

Jeffrey Roach, kinh tế trưởng LPL Financial, cho biết: “Rủi ro lây lan đang gia tăng và có thể buộc Fed phải tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất hiện tại. Fed có thể sẽ báo hiệu rằng họ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất khi rủi ro suy thoái tăng lên và áp lực lạm phát giảm xuống”.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ