Chứng khoán Mỹ mở đầu tháng Năm đầy tích cực

Chứng khoán Mỹ mở đầu tháng Năm đầy tích cực

07:12 04/05/2021

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giao dịch ổn định đầu phiên Á sáng sớm nay, sau khi mở đầu tháng 5 một cách đầy hào hứng khi các nhà đầu tư đổ xô vào mua các cổ phiếu hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc nền kinh tế mở cửa trở lại.

Hợp đồng tương lai cả 3 chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 giao dịch trong biên độ hẹp.

Trong phiên chính, Dow Jones tăng hơn 200 điểm, S&P 500 nhích nhẹ 0.3%. Cổ phiếu của các hãng bán lẻ dẫn đầu đà tăng của thị trường, Gap và Macy’s tăng hơn 7%, Dillard’s tăng gần 10%, trong khi Urban Outfitters và Kohl’s đều tăng hơn 5%.

Chris Larkin, giám đốc điều hành sản phẩm giao dịch và đầu tư tại E-Trade Financial cho biết: “Nhu cầu năm giữ cổ phiếu tăng lên đối với lĩnh vực công nghiệp, Boeing và Delta đã chứng kiến ​​hoạt động giao dịch lớn do các nhà đầu tư có thể đang tận dụng thời điểm giá cổ phiếu của các hãng này đang rẻ".

Các bang của Mỹ tiếp tục nới lỏng biện pháp phong toả trong thời gian triển khai vắc xin. Thống đốc New York Andrew Cuomo thông báo rằng hầu hết các hạn chế sẽ được dỡ bỏ tại New York, New Jersey và Connecticut, trong khi đó dịch vụ tàu điện ngầm 24 giờ sẽ hoạt động trở lại tại Thành phố New York vào cuối tháng này.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ký một lệnh hành pháp vào thứ Hai nhằm chấm dứt phong toả các cơ sở y tế công còn lại tại bang này.

Chỉ số Dow và S&P 500 một lần nữa có một tháng tăng điểm, đánh dấu mức tăng lên tới 11% kể từ đầu năm đối với cả hai chỉ số.

Mark Hackett, Giám đốc nghiên cứu đầu tư của Nationwide cho biết: “Nhiều yếu tố thúc đẩy thị trường vẫn tồn tại, tâm lý lạc quan đối với vắc-xin, sự mở cửa trở lại của nền kinh tế và tăng trưởng trong thu nhập, mặc dù những lo ngại về lạm phát và định giá vẫn còn”.

Warren Buffett cho biết hôm thứ Bảy rằng ông thấy "lạm phát rất đáng kể" đối với một số các doanh nghiệp trong danh mục của Berkshire Hathaway, trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ