Chứng khoán Mỹ khởi sắc trước bối cảnh lạm phát hạ nhiệt

Chứng khoán Mỹ khởi sắc trước bối cảnh lạm phát hạ nhiệt

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

07:45 14/06/2023

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên thứ Ba tăng điểm sau khi báo cáo lạm phát cho thấy áp lực giá cả tiếp tục hạ nhiệt, củng cố niềm tin rằng Fed có thể tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp đêm nay.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.43%, đóng cửa tại mức 34,212.12. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq tăng lần lượt 0.69% và 0.83%.

S&P 500 và Nasdaq đều tiếp tục tạo đỉnh mới trong phiên thứ Ba. Hiện tại, S&P 500 đã tăng hơn 25% từ đáy tháng 10.

CPI tháng 5 tăng 4% so với cùng kỳ, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021. Sau báo cáo, các trader đẩy mạnh kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ Tư sau khi thắt chặt trong 10 cuộc họp liên tiếp. Thị trường hiện định giá hơn 90% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất.

Theo Gargi Chaudhuri, trưởng bộ phận chiến lược iShares của BlackRock, “Fed sẽ cố gắng cho phép mình linh hoạt nhất có thể bằng việc đánh tiếng sẽ có ít nhất 1 lần thắt chặt nữa vào cuối năm 2023, đúng với kỳ vọng thị trường, và sẽ đưa định hướng sang việc “bỏ qua tăng lần khác” thay vì tạm dừng để quan sát ảnh hưởng."

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ