Chứng khoán Mỹ hướng tới quý giảm đầu tiên của năm 2023

Chứng khoán Mỹ hướng tới quý giảm đầu tiên của năm 2023

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:51 29/09/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ Năm, khi Phố Wall cố gắng lấy lại những gì đã mất trong tháng này và các trader theo dõi sát sao thị trường trái phiếu.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.35% lên 33,666.34. S&P 500 tăng 0.59% lên 4,299.70 - tiến sát kháng cự quan trọng 4,300. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.83% lên 13,201.28.

Cổ phiếu đang hướng tới tháng và quý giao dịch đầy khó khăn. Chỉ số Dow Jones đang giảm 3% trong tháng 9 và giảm hơn 2% trong quý III. S&P 500 giảm 4.6% trong tháng và 3.4% trong quý. Nasdaq cũng giảm 5.9% trong tháng và 4.3% trong quý.

Lĩnh vực dịch vụ truyền thông đã tăng 1.2%, được hỗ trợ bởi cổ phiếu Meta tăng 2%. Intel và Cisco Systems lần lượt tăng 1.6% và 1.3%.

“Bạn chỉ đang cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút trước áp lực bán ra. Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird, cho biết nếu thiếu xúc tác lớn, thường khó có thể duy trì hướng đi như vậy theo một hướng. Áp lực bán tạm dừng gần đây không phải là điều bất ngờ, ngay cả trong bối cảnh tiêu cực hơn.”

Các chỉ số chính đều tăng khi lợi suất trái phiếu giảm từ mức cao nhất trong nhiều năm. Cổ phiếu gần đây đã gặp khó khăn với lợi suất tăng và triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong 15 năm khi dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy thị trường lao động vẫn kiên cường với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến. Lợi suất chuẩn đã thoái lui từ mức đó vào cuối ngày.

Thị trường chứng khoán gần đây đã nhận nhiều tín hiệu từ thị trường trái phiếu khi lợi suất tăng làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế và đẩy cổ phiếu xuống mức thấp mới. Tuần này, S&P 500 chạm mức thấp nhất kể từ tháng 6 khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007.

Các nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý sang chỉ số PCE được công bố vào thứ Sáu. Chỉ số PCE là thước đo lạm phát chính của Cục Dự trữ Liên bang.

Phố Wall cũng đang để mắt tới tình hình tại Washington khi cuộc đàm phán của các nhà lập pháp về dự luật chi tiêu của Mỹ tiếp tục trước thời hạn ngày 1/10. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy rằng ông tin tưởng Quốc hội sẽ tránh được đóng cửa vào cuối tuần này, dù ông chỉ trích một dự luật do Thượng viện đề xuất là không giải quyết vấn đề an ninh biên giới. Các trader nghi ngờ rằng ông McCarthy có thể thuyết phục được đảng của mình tại Hạ viện trước thời hạn.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ