Chứng khoán Mỹ hồi phục sau nhiều phiên ảm đạm

Chứng khoán Mỹ hồi phục sau nhiều phiên ảm đạm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:51 26/09/2023

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Hai, bắt đầu tuần cuối cùng của tháng 9 khởi sắc sau nhiều tuần giảm liên tiếp.

S&P 500 tăng 0.4% lên 4,337.44. Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa tăng 0.45% lên 13,271.32. Chỉ số Dow Jones tăng 0.13%, lên 34,006.88. Cả ba chỉ số chính đều chấm dứt chuỗi giảm 4 phiên liên tiếp.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 10 điểm cơ bản lên 4.542%, có thời điểm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007 tại 4.57%.

Cổ phiếu đã bỏ qua những biến động trên thị trường trái phiếu. Công ty hóa chất Dow tăng mạnh nhất trong số các cổ phiếu Dow Jones, tăng 1.7% sau khi được JPMorgan nâng triển vọng. 8 trong số 11 lĩnh vực của S&P 500 tăng điểm, trong đó năng lượng dẫn đầu, tăng 1.3%.

Cổ phiếu Amazon tăng hơn 1% sau khi cho biết họ sẽ đầu tư tới 4 tỷ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo Anthropic.

“Phiên hôm nay mạnh một cách đáng ngạc nhiên. Và tôi nghĩ có hai lý do khiến thị trường như thế, một là kỹ thuật, vì ta có hỗ trợ tại 4,300,” Jay Hatfield, giám đốc điều hành tại Infrastructure Capital Advisors, cho biết. “Hỗ trợ đó có thể mất, nhưng tới lúc này, vẫn đang trụ vững.”

“Và sau đó mọi người đang chờ đợi thời điểm thích hợp để quay trở lại với câu chuyện AI”.

Chứng khoán đã gặp khó khăn trong tháng này khi Fed ra tín hiệu lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, khiến lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Thị trường cũng phải đối mặt với sự phục hồi của giá dầu và USD. Năng lượng là lĩnh vực có hiệu suất tốt nhất của S&P 500 trong tháng 9, tăng hơn 2%.

S&P 500 đã giảm gần 4% trong tháng 9, hướng tới tháng giảm thứ hai liên tiếp và là tháng tệ nhất kể từ tháng 12. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 5.4% trong tháng 9 do cổ phiếu tăng trưởng chịu nhiều áp lực, và cũng là tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 12. Chỉ số Dow Jones giảm hơn 2% trong tháng này.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ tiến độ giải quyết ngân sách ở Washington. Cuối tuần qua, các nhà lập pháp đã có một số tiến triển về một thỏa thuận cấp vốn cho chính phủ Hoa Kỳ trong thời gian còn lại của năm tài chính này. Vào thứ Hai, Moody's Investor Service cảnh báo việc đóng cửa sẽ là một sự kiện "tiêu cực về tín dụng" đối với Hoa Kỳ.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ