Chứng khoán Mỹ hồi phục sau 3 ngày giảm liên tiếp, thị  trường chờ đợi doanh số bán lẻ

Chứng khoán Mỹ hồi phục sau 3 ngày giảm liên tiếp, thị trường chờ đợi doanh số bán lẻ

07:30 14/05/2021

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ ít thay đổi đầu phiên Á hôm nay, sau khi cả ba chỉ số chính phục hồi sau 3 ngày giảm điểm liên tiếp.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones gần như không đổ, hợp đồng S&P 500 tăng 0.04%, trong khi Nasdaq 100 giảm 0.06%.

Trong phiên New York tối qua, chỉ số Dow tăng 434 điểm, tương đương 1.29%. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 1.22% và 0.72%.

Tuy nhiên, bất chấp phiên giao dịch mạnh mẽ hôm thứ Năm, các chỉ số chứng khoán chính vẫn chịu áp lực bán tháo trong tuần do lo ngại lạm phát ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Chỉ số Dow Jones giảm 2.18% trong tuần, trong khi S&P giảm 2.84%. Cổ phiếu công nghệ đã bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, kéo Nasdaq giảm 4.56% tuần này.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, cho biết trong một lưu ý: “Lạm phát cao hơn có khả năng vẫn là tâm điểm chú ý khi sự phục hồi sau đại dịch tăng tốc,” Mark Haefele, giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, cho biết trong một lưu ý. “Mặc dù dự đoán lo ngại lạm phát sẽ tạo ra các đợt biến động và giữ quan điểm thị trường sẽ điều chỉnh, chúng tôi cũng coi những biến động thị trường như vậy sẽ tạo ra cơ hội để mua vào các cổ phiếu đang tăng một cách có cấu trúc trong thời gian qua"

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã nới lỏng các quy định vào thứ Năm, theo đó những người đã được tiêm chủng không cần đeo khẩu trang trong nhà hoặc ngoài trời.

Các cổ phiếu tương quan chặt chẽ với sự phục hồi kinh tế đang diễn ra đã tăng trở lại sau thông báo, chỉ số NYSE Arca Airline Index kết phiên cao hơn gần 2%.

Sự biến động của thị trường trong tuần này xuất hiện khi dữ liệu kinh tế cho thấy nguy cơ lạm phát. Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 4.2% so với cùng kỳ vào tháng 4, đây là tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể buộc phải quay trở lại chính sách tiền tệ phù hợp của mình.

Tuy nhiên, mùa thu nhập đã diễn ra mạnh mẽ hơn dự kiến ​​và một số người tin rằng thị trường vẫn còn dư địa tăng, và các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội mua vào khi cổ phiếu điều chỉnh.

Robert Buckland, chiến lược gia cổ phiếu tại Citi, cho biết: “Sự thay đổi của công ty đủ mạnh để giữ cho thị trường tăng, ngay cả khi lợi suất trái phiếu tăng lên cùng dự đoán ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt”, Robert Buckland, chiến lược gia cổ phiếu tại Citi, cho biết: “Vì vậy, hãy tận dụng những đợt giảm giá ngắn hạn như bây giờ để mua vào. Sẽ tới lúc chúng ta chuyển sang thận trọng hơn, nhưng đó có thể là năm sau, không phải hôm nay”.

Doanh số bán lẻ của tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Sáu, cùng với số liệu sản xuất công nghiệp và tâm lý người tiêu dùng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ