Chứng khoán Mỹ giảm tuần thứ 3 liên tiếp trước áp lực từ lợi suất

Chứng khoán Mỹ giảm tuần thứ 3 liên tiếp trước áp lực từ lợi suất

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:02 21/08/2023

Thị trường chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu giảm trong tuần, khi các cuộc đấu tranh trong tháng 8 của Phố Wall vẫn tiếp diễn.

Chỉ số Dow Jones tăng 25.83 điểm, tương đương 0.07%. S&P 500 giảm 0.01%, đóng cửa tại 4,369.71. Nasdaq Composite giảm 0.2% xuống 13,290.78.

Cổ phiếu Keysight Technologies giảm gần 14% sau báo cáo thu nhập gây thất vọng. Deer và Estee Lauder cũng lần lượt giảm khoảng 5.3% và 3.3% sau khi công bố kết quả kinh doanh. Cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn, bao gồm Meta, Amazon, Microsoft và Alphabet tiếp tục giảm trong tuần.

Chỉ số Dow kết thúc tuần giảm 2.2%, tuần tệ nhất kể từ tháng 3. Trong khi đó, S&P 500 giảm 2.1% và ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp, điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 2. Nasdaq Composite giảm khoảng 2.6%, cũng giảm tuần thứ 3 liên tiếp.

Theo Michelle Cluver, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Global X ETF, “tôi cảm thấy như thị trường đang suy nghĩ lại về sự lạc quan của họ từ tháng 7, thời điểm chúng ta có câu chuyện hạ cánh mềm.”

“Hiện tại, nền kinh tế vẫn đang ghi nhận tăng trưởng, nhưng có các câu hỏi đặt ra về việc lãi suất cần phải tăng thêm bao nhiêu, và vì vậy câu chuyện trong tháng này phần lớn là về lợi suất kỳ hạn dài.”

Lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2022 trong phiên thứ Năm. Đà tăng diễn ra một ngày sau khi biên bản cuộc họp Fed tháng 7 được công bố, cho thấy có thể tiếp tục tăng lãi suất do lo ngại lạm phát vẫn còn.

Tuy nhiên, lợi suất đã giảm từ đỉnh vào thứ Sáu, với lợi suất 10 năm giảm hơn khoảng 5 điểm cơ bản xuống 4.25%.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi những sự kiện quan trọng trong tuần tới, bao gồm phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole. Thị trường cũng sẽ để mắt đến nhà sản xuất chip Nvidia khi công ty này công bố báo cáo thu nhập.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ