Chứng khoán Mỹ giảm tháng thứ ba liên tiếp trước áp lực lợi suất

Chứng khoán Mỹ giảm tháng thứ ba liên tiếp trước áp lực lợi suất

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:14 01/11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ Ba, nhưng vẫn kết thúc một tháng buồn trước áp lực lợi suất.

Chỉ số S&P 500 tăng 0.65% lên 4,193.80, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.48% lên 12,851.24. Chỉ số Dow Jones tăng 0.38%, lên 33,052.87.

Bất động sản và tài chính là các nhóm ngành dẫn đầu thị trường, tăng lần lượt 2% và 1.1%. Tuy nhiên, một số cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn lại trượt dốc. Cổ phiếu của Alphabet và Meta Platforms đều giảm. Nvidia giảm gần 1%.

Mùa báo cáo tài chính quý III cũng tiếp tục. Caterpillar giảm hơn 6% sau khi nhà sản xuất thiết bị xây dựng cho biết doanh thu quý IV của họ sẽ chỉ cao hơn “một chút” so với cùng kỳ năm trước. JetBlue giảm hơn 10% sau khi kết quả quý III không đạt kỳ vọng.

Chứng khoán đã tháng giảm thứ 3 liên tiếp. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 1.4% và 2.2%, đánh dấu 3 tháng giảm liên tiếp đầu tiên của hai chỉ số kể từ tháng 3/2020. Chỉ số Nasdaq giảm 2.8% trong tháng 10, cũng là tháng giảm thứ ba liên tiếp.

Thị trường giảm điểm trong tháng 10 trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên vượt mức 5% kể từ năm 2007. Những người tham gia thị trường cho rằng đà tăng này đến từ một số yếu tố, bao gồm lo ngại Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Fed sẽ công bố quyết định lãi suất tiếp theo vào 1h sáng thứ Năm. Theo CME FedWatch, thị trường định giá hơn 99% khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại.

Theo Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird, “nếu Fed tuyên bố rằng họ có thể đã hoàn thành công việc trong năm nay, đồng thời đưa ra những gợi ý đang cảm thấy ôn hòa hơn, đó có thể là một điều thực sự hữu ích. Nhưng tôi thực sự nghĩ rằng ta cần lợi suất hạ nhiệt để cổ phiếu tăng bền vững hơn.”

Về mặt lịch sử, tháng 11 là một tháng mạnh mẽ đối với thị trường và các nhà giao dịch đang hy vọng những cơn gió thuận theo mùa sẽ hỗ trợ cho đợt tăng giá cuối năm. Tuy nhiên, họ kỳ vọng lợi suất trái phiếu sẽ đạt mức cao nhất trước khi họ thấy thị trường chứng khoán có phần nhẹ nhõm.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ