Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau loạt báo cáo lao động, thị trường chuyển hướng sang dữ liệu lạm phát

Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau loạt báo cáo lao động, thị trường chuyển hướng sang dữ liệu lạm phát

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

07:20 10/07/2023

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào đầu phiên thứ Hai khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận loạt dữ liệu về lạm phát vào thứ Tư và thứ Năm và mùa báo cáo tài chính quý II.

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 0.1%. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0.01% và hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.1%.

Dữ liệu về lạm phát trong tuần này sẽ được công bố sau quyết định tạm ngừng tăng lãi suất tại cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang tháng 6. Báo cáo CPI ​​sẽ được công bố vào sáng thứ Tư, sau đó là PPI vào thứ Năm.

Chứng khoán bước vào một tuần mới sau khi đóng cửa giảm điểm do dữ liệu việc làm từ ADP và Bộ Thống kê Lao động trong tuần trước. Dù tăng trưởng việc làm phi nông nghiệp có hạ nhiệt, hành động của giới đầu tư cho thấy rằng việc nền kinh tế duy trì sức mạnh là đủ để Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Cả ba chỉ số chính đều giảm điểm trong tuần trước. Trong cả tuần, chỉ số S&P 500 giảm 1.16%, trong khi chỉ số Nasdaq và chỉ số Dow Jones lần lượt giảm 0.92% và 1.96%.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chờ đợi loạt báo cáo tài chính quý II. Các tập đoàn tài chính lớn như BlackRock, JPMorgan, Wells Fargo và Citigroup sẽ công bố báo cáo và mở màn mùa báo cáo quý này vào thứ Sáu.

"Chúng tôi tin rằng khả năng sinh lời của các công ty S&P 500 sẽ chịu áp lực đáng kể trong phần còn lại của năm", chuyên gia phân tích của Morgan Stanley, Edward Stanley cho biết. "Lý do là đòn bẩy kinh doanh âm - khi tăng trưởng chi phí vượt quá tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng mạnh.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ