Chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giảm sâu nhất kể từ tháng 3

Chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giảm sâu nhất kể từ tháng 3

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:52 07/08/2023

S&P 500 và Nasdaq Composite tiếp tục giảm vào thứ Sáu và ghi nhận tuần tệ nhất kể từ tháng Ba, khi thị trường chốt lời sau loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp và dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ.

S&P 500 giảm 0.53% xuống 4,478.03, trong khi Nasdaq Composite giảm 0.36% xuống 13,909.24. Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 0.43% xuống 35,065.62.

Tất cả các chỉ số đều đảo ngược đà tăng trước đó trong phiên và đóng cửa tuần giảm. Nasdaq và S&P 500 lần lượt giảm 2.9% và 2.3%, đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3. Chỉ số Dow Jones giảm 1.1%.

Theo Steve Sosnick, chiến lược gia trưởng của Interactive Brokers, “mọi người trong tuần này có vẻ thận trọng hơn so với trước đây. Rất nhiều người phe short đã đầu hàng, đó thường là dấu hiệu cho thấy chúng ta sắp kết thúc chu kỳ tăng.”

Sau khi giảm trong ngày, Chỉ số Biến động Cboe (VIX) tăng trở lại và vượt 16 — cho thấy các nhà đầu tư đã tăng cường phòng hộ

Thứ Sáu đánh dấu ngày cuối cùng của tuần bận rộn nhất trong mùa báo cáo quý hai. Amazon đã tăng 8.3% lên mức cao nhất trong gần một năm sau khi vượt kỳ vọng lợi nhuận và đưa ra định hướng tích cực. Apple giảm 4.8% sau khi báo cáo doanh thu thấp hơn quý trước. Cả hai gã đều đã báo cáo kết quả vào cuối ngày thứ Năm.

Trước sự bùng nổ về nhu cầu du lịch và dịch vụ, Booking Holdings đã tăng 7.9% nhờ kết quả tốt hơn mong đợi. Amgen tăng 5.5% nhờ thu nhập vững chắc và định hướng mạnh mẽ.

Các báo cáo thu nhập trong mùa này tiếp tục gây bất ngờ cho một số nhà phân tích Phố Wall khi sự suy yếu trong lợi nhuận không quá lớn. Khoảng 84% công ty S&P 500 đã đưa ra kết quả, với 80% vượt kỳ vọng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm cũng giảm từ mức cao nhất trong nhiều tháng xuống 4.04%. Đà tăng của lợi suất trong những phiên gần đây đã gây áp lực lên tài sản rủi ro.

Báo cáo việc làm hạ nhiệt

Các nhà đầu tư cung đón nhận báo cáo bảng lương hôm thứ Sáu. Dữ liệu cho thấy biên chế lao động tăng 187,000 việc làm trong tháng 7, thấp hơn kỳ vọng 200.000 mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones dự báo. Thất nghiệp cũng giảm từ 3.6% xuống 3.5%.

Bất chấp số liệu hạ nhiệt, tiền lương trung bình theo giờ lại vượt kỳ vọng, tăng 0.4% so với tháng trước và 4.4% so với cùng kỳ năm trước. Con số này vượt dự báo 0.3% và 4.2%.

Thị trường đã chờ đợi báo cáo việc làm và ý nghĩa đối với chu kỳ tăng lãi suất của Fed. Theo CME FedWatch, thị trường định giá gần 90% khả năng giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 9.

Nhưng báo cáo CPI tuần này có thể tạo ra tác động thậm chí còn lớn hơn đối với kỳ vọng về lãi suất, chuyên gia Christopher Harvey của Wells Fargo cho biết.

“Một báo cáo nóng hơn dự báo là một trong số ít những điều thực sự có thể bắt đầu thay đổi nhận thức của thị trường về Fed và có thể là cả nhận thức của Fed. Nhưng số liệu việc làm hôm nay, tôi không nghĩ sẽ làm được gì nhiều. Tôi nghĩ báo cáo củng cố quan điểm của mọi người rằng Fed đã xong việc vào thời điểm này.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ