Chứng khoán Mỹ duy trì diễn biến tích cực, Dow Jones tăng gần 400 điểm

Chứng khoán Mỹ duy trì diễn biến tích cực, Dow Jones tăng gần 400 điểm

07:37 14/02/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang ở đầu phiên ngày hôm nay (14/2) trước thềm công bố dữ liệu lạm phát CPI.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones hiện tăng 3 điểm. Trong khi đó, hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 không biến động nhiều .

Cả ba chỉ số chính đều chốt phiên ngày thứ Hai (13/2) tăng hơn 1%, đánh dấu một bước ngoặt so với tuần trước, khi Nasdaq Composite và S&P 500 ghi nhận tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 12/2022.

Các nhà đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào báo cáo CPI được công bố vào lúc 8h30 tối ngày hôm nay. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones kỳ vọng CPI tăng 0.4% so với tháng trước và tăng 6.2% so với cùng kỳ. CPI cơ bản, không bao gồm biến động giá thực phẩm và năng lượng, dự kiến ​​sẽ tăng 0.3% so với tháng trước và 5.5% so với cùng kỳ.

Greg Bassuk, Giám đốc điều hành của AXS Investments, cho biết: “Mọi con mắt đều tập trung vào báo cáo CPI tháng 1 để đánh giá hướng đi tiếp theo của Fed”.

CPI đã giảm 0.1% trong tháng 12, lần đầu tiên ghi nhận giảm kể từ năm 2020, báo hiệu lạm phát bắt đầu hạ nhiệt. Thị trường hy vọng điều này có thể giúp thuyết phục Cục Dự trữ Liên bang xem xét tạm dừng tăng lãi suất.

Bassuk cho biết các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu ngày thứ Ba để tìm các dấu hiệu tương tự. Các trader kỳ vọng S&P 500 có thể dao động theo một trong hai hướng sau khi dữ liệu được công bố.

Ông nói: “Báo cáo CPI hôm thứ Ba, nếu cao hơn dự kiến, có thể gây chấn động cho các nhà đầu tư và thị trường chứng khoán, vốn đang trên đà tăng vào năm 2023, xuất phát từ hy vọng lạm phát giảm và chính sách lãi suất ôn hòa hơn của Fed. Một diễn biến ngược lại so với tình hình gần đây cho thấy lạm phát giảm sẽ khơi dậy mối lo ngại của các nhà đầu tư rằng sẽ Fed tiếp tục chu kỳ thắt chặt của mình - điều đã làm thị trường chao đảo vào năm ngoái.”

Ngoài CPI, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi thu nhập từ Coca-Cola, Restaurant Brands International và Airbnb để hiểu rõ hơn về sức khỏe của người tiêu dùng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ