Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng sau phát biểu của chủ tịch Powell

Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng sau phát biểu của chủ tịch Powell

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:05 29/08/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên chào tuần, khi Phố Wall nỗ lực lấy lại những gì đã mất.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.62%, đóng cửa ở mức 34,559.98. S&P 500 tăng 0.63% lên 4,433.31 và Nasdaq Composite tăng 0.84% lên 13,705.13. Cả ba chỉ số đều đang giảm điểm trong tháng 8, trong đó S&P 500 giảm 3.4%. Nasdaq và Dow lần lượt giảm 4.5% và 2.8%.

Cổ phiếu Meta và Apple tăng nhẹ, trong khi Nvidia tăng 1.8%. Cổ phiếu Tesla tăng khiêm tốn 0.1%.

Cổ phiếu công nghệ đang dần lấy lại chỗ đứng vào cuối tháng 8. Tuy vậy, lĩnh vực công nghệ thông tin của S&P 500 giảm 4.6% trong tháng.

Ngoài lĩnh vực công nghệ, cổ phiếu của 3M tăng hơn 5% trước tin cho biết công ty đã sẵn sàng giải quyết các vụ kiện cáo buộc một số nút tai bị lỗi.

10 trong số 11 nhóm ngành S&P 500 đều tăng điểm. Duy nhất nhóm ngành tiện ích giảm 0,04%.

Theo Dylan Kremer, đồng giám đốc đầu tư của Certuity, “hiện nay thị trường thiên về tăng trưởng theo chu kỳ hơn là công nghệ và tôi nghĩ đó chỉ là do sự tăng trưởng mạnh hơn mong đợi từ Hoa Kỳ. Đà tăng của cổ phiếu công nghệ năm nay được thúc đẩy bởi AI cũng như các yếu tố chất lượng trong các công ty công nghệ. Hiện tại, câu chuyện tăng trưởng chậm lại đang bị đẩy lùi và bạn có thể thấy các nhà đầu tư bắt đầu len lỏi sang cổ phiếu chu kỳ thay vì công nghệ trong ngắn hạn.”

Chứng khoán tăng điểm sau những nhận xét mới từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Vào thứ Sáu, ông chỉ ra một số dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế và chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ, nhưng ngân hàng trung ương sẽ “tiến hành cẩn thận” với các đợt tăng lãi suất bổ sung.

Tính đến sáng thứ Hai, thị trường định giá hơn 20% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp tháng 9 sắp tới. Các nhà đầu tư cũng sẽ chờ đợi báo cáo PCE được công bố vào thứ Năm, sau đó là bảng lương phi nông nghiệp mới vào thứ Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ