Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng sau báo cáo giá sản xuất

Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng sau báo cáo giá sản xuất

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:58 14/07/2023

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán đi ngang vào đầu phiên thứ Sáu khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo thu nhập từ một loạt các ngân hàng lớn.

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0.04%. Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 0,08% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tương lai chưa có nhiều thay đổi.

Trong phiên giao dịch chính, S&P 500 tăng 0.85%. Nasdaq Composite tăng 1.58%, được hỗ trợ bởi Nvidia và Alphabet. Chỉ số Dow Jones tăng 0.14%. Thứ Năm là ngày tăng điểm thứ tư liên tiếp của các chỉ số và ghi nhận mức đóng cửa cao nhất của Nasdaq và S&P 500 kể từ tháng 4 năm 2022.

Báo cáo chỉ số giá sản xuất mới nhất cho thấy lạm phát tăng ít hơn dự báo và tiếp tục củng cố sự lạc quan của thị trường sau dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 6. Loạt báo cáo phản ánh một nền kinh tế mạnh mẽ có thể hạ cánh mềm, hỗ trợ giá cổ phiếu.

Bill Merz, giám đốc đầu tư cấp cao của U.S. Bank Wealth Management cho biết: “Cổ phiếu và trái phiếu đều tăng do dữ liệu kinh tế cho thấy lạm phát đã giảm nhanh chóng và thị trường lao động vẫn mạnh. Sự lạc quan rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm đã thúc đẩy các nhà đầu tư tăng nắm giữ cổ phiếu khi ta chờ đợi báo cáo tài chính quý II. Các nhà đầu tư cũng bullish với trái phiếu, dự báo chỉ còn 1 lần tăng lãi suất nữa từ Fed trước khi nới lỏng vào đầu năm 2024.”

Chuyên gia Ross Mayfield từ Baird cho biết: “Bất kể mức độ biến động mà chúng ta thấy ra sao, với đà tăng từ đầu năm đến nay trước những thách thức kinh tế vĩ mô, ta đúng ra phải hô bán dần vào nửa sau năm nay. Giữa những ồn ào, hãy nhớ rằng một khởi đầu mạnh mẽ trong nửa đầu năm là một dấu hiệu bullish – không phải là một dấu hiệu bearish – và thường xuyên kéo theo nửa cuối năm cũng mạnh mẽ không kém.”

Cả 3 chỉ số đều đang tăng trong tuần này, với S&P 500 tăng 2.5% Dow Jones tăng 1.9% và Nasdaq tăng 3.5%.

JPMorgan, Wells Fargo, Citi, BlackRock và State Street sẽ công bố báo cáo tài chính quý II vào thứ Sáu. UnitedHealth cũng sẽ đưa ra bản cập nhật hàng quý.

Các trader cũng sẽ theo dõi báo cáo giá nhập khẩu tháng 6 và khảo sát sơ bộ tâm lý người tiêu dùng Đại học Michigan.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ