Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng những phiên cuối tháng nhờ cổ phiếu công nghệ

Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng những phiên cuối tháng nhờ cổ phiếu công nghệ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

07:31 30/08/2023

Chỉ số Nasdaq Composite đã tăng hơn 1% vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư trở lại với cổ phiếu công nghệ trong những ngày cuối cùng của tháng 8 đầy khó khăn đối với thị trường.

Chỉ số tăng 1.74%, đóng cửa ở mức 13,943.76. S&P 500 tăng 1.45% lên 4.497,63 - phiên tốt nhất kể từ ngày 2/6. Chỉ số Dow Jones tăng 0.85% lên 34,852.67.

Nvidia dẫn đầu đà tăng nhóm cổ phiếu công nghệ (+4%). Cổ phiếu Meta Platforms, Tesla, Apple và Microsoft đều đóng cửa tăng. Lĩnh vực đã nhận được hỗ trợ từ lợi suất trái phiếu giảm sau khi dữ liệu kinh tế mới của Hoa Kỳ được công bố.

AT&T đã tăng 3.9% sau khi Citi nâng hạng cổ phiếu và cho biết ông lớn viễn thông sẽ có đủ khả năng chi trả khoản cổ tức khổng lồ. Ngoài ra, cổ phiếu của Best Buy tăng 3.8% sau khi nhà bán lẻ công bố báo cáo quý II vượt kỳ vọng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm giảm tới 16 điểm cơ bản khi dữ liệu tâm lý người tiêu dùng giảm xuống 106.1, thấp hơn kỳ vọng 116. Ngoài ra, báo cáo JOLTS tiếp tục ghi nhận cơ hội việc làm giảm mạnh hơn kỳ vọng trong tháng 7 - một dấu hiệu khác cho thấy nền kinh tế đang hạ nhiệt.

Theo Max Kettner, giám đốc chiến lược đa tài sản của HSBC, “chúng tôi nghĩ rằng đây là điểm mua vào tốt cho tài sản rủi ro, đặc biệt là cổ phiếu Mỹ.” Ông Kettner cho biết đợt bán tháo tháng 8 đã làm giảm sự hưng phấn của nhà đầu tư trở lại mức tâm lý hợp lý hơn.

Cũng giúp cải thiện khẩu vị rủi ro vào thứ Ba là quyết định của tòa án mở đường cho ETF Bitcoin, giúp cổ phiếu Coinbase tăng gần 15%.

Khi tháng 8 chỉ còn 1 phiên nữa, chỉ số Dow đang giảm 1.9%. S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 1.9% và 2.8%.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ