Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng, Dow Jones tiến sát ngưỡng 34,000

Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng, Dow Jones tiến sát ngưỡng 34,000

07:42 04/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang ở đầu phiên ngày hôm nay khi các nhà đầu tư đắn đo trước sự gia tăng đột biến của giá dầu khiến chỉ số Dow Jones tăng mạnh.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 30 điểm, tương đương 0.09%.Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0.08% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm 0.14%.

Trong phiên giao dịch chính, chỉ số Dow tăng 327 điểm, tương đương 0.98% và S&P 500 tăng 0.37%. Cả hai đều có ngày tăng thứ tư liên tiếp. Nasdaq Composite giảm 0.27%.

Cổ phiếu năng lượng dẫn đầu đà tăng sau khi OPEC+ tuyên bố cắt giảm sản lượng 1.16 triệu thùng/ngày. Vào thứ Hai, giá dầu tăng vọt và dầu thô WTI ghi nhận mức tăng trong ngày lớn nhất trong gần một năm. Quỹ SPDR ngành năng lượng (XLE), theo dõi nhóm năng lượng thuộc S&P 500, tăng hơn 4%.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu LPL Financial cho biết: “Với quá trình thế giới chuyển đổi sang 'năng lượng xanh và sạch', OPEC+ hiểu rất rõ rằng 'vàng đen' của họ đến một lúc nào đó sẽ bắt đầu mất đi ánh hào quang. Cho đến lúc đó, khi các quốc gia của OPEC+ chuẩn bị cho tương lai bằng cách chi hàng nghìn tỷ USD để xây dựng lại cơ sở hạ tầng và dừng việc coi dầu thô là nguồn thu nhập chính của họ, giá dầu thô sẽ được kiểm soát trực tiếp và chặt chẽ hơn so với dự kiến”.

Chỉ số S&P 500, biểu đồ 1 năm.

Các nhà phân tích cho rằng triển vọng giá dầu cao hơn có thể làm dấy lên lo ngại về lạm phát và suy thoái kinh tế, nhưng Mona Mahajan, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết bà không mong thị trường sẽ rơi vào suy thoái lần thứ hai sau thị trường đã trải qua một năm 2022 tồi tệ. Nếu có một số biến động, thì nhiều khả năng đó là sự điều chỉnh “bình thường” trong khoảng từ 5% đến 15% để giúp thị trường có một nửa cuối năm tốt hơn.

“Chúng tôi nghĩ rằng thị trường đang hướng tới một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, có thể có một số biến động xảy ra”, bà nói thêm, nhấn mạnh thu nhập, kỳ vọng của thị trường về chính sách của Fed và thắt chặt tín dụng trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng là ba “cơn cuồng phong”.

Vào Thứ Ba (4/4), dữ liệu cơ hội việc làm JOLTS sẽ được công bố lúc 9h tối.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ