Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng điểm

Chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng điểm

07:32 31/03/2023

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 14 điểm, tương đương 0.04%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.09%, còn hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0.05%.

Chỉ số Dow đã tăng hơn 141 điểm tương đương với 0.43% ở phiên giao dịch chính của ngày thứ Năm (30/3). S&P 500 tăng 0.57% và Nasdaq Composite tăng 0.73%.

Ba chỉ số chính đang hướng tới một tuần tăng điểm mạnh. Chỉ số Dow tăng 1.93% và S&P 500 tăng 2%. Cả hai chỉ số đều đang trên đà ghi nhận hiệu suất tuần tốt nhất kể từ tháng 1. Nasdaq tăng 1.6% trong tuần.

Chứng khoán tăng trong ngày thứ Năm sau khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần chạm 198,000, tăng 7,000 so với tuần trước. Sự hạ nhiệt của thị trường lao động đã làm tăng thêm sự hưng phấn của Phố Wall, tin rằng Fed sẽ sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Cổ phiếu các công ty bán dẫn có một ngày tăng mạnh, với AMD và Nvidia tăng hơn 1%.

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu của LPL Financial cho biết: Đợt phục hồi gần đây giúp khẳng định rằng những vấn đề gây mất niềm tin cho thị trường rất có thể đang được kiềm chế. Các cổ phiếu chất bán dẫn, được coi là một yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng toàn cầu, đã ghi hiệu suất hoạt động mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bà lưu ý rằng thị trường vẫn chưa thể xác định rõ ràng rằng việc liệu suy thoái kinh tế có xảy ra hay không.

Krosby nói thêm: “Những lo ngại về kinh tế bao trùm nỗi sợ suy thoái vẫn chưa biến mất khi đường cong lợi suất vẫn thể hiện thị trường khó tăng cao hơn”

Chỉ số PCE, dữ liệu thu nhập cá nhân, chi tiêu tiêu dùng cá nhân và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố trong tối nay. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones kỳ vọng rằng chỉ số PCE cơ bản, không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm, tăng 0.4% trong tháng Hai so với tháng trước và tăng thêm 4.7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số quan chức ngân hàng trung ương cũng dự kiến ​​sẽ phát biểu trong ngày hôm nay, bao gồm Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Lisa Cook và Christopher Waller.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ