Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trước lo ngại trần nợ

Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trước lo ngại trần nợ

08:01 24/05/2023

Ba chỉ số chính đã giảm trong phiên giao dịch chính vào thứ Ba. S&P 500 giảm 1.12%, trong khi Nasdaq Composite và Dow Jones lần lượt giảm 1.26% và 0.69%.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào đầu phiên thứ Tư khi các nhà đầu tư để tiếp tục theo dõi các cuộc đàm phán trần nợ. Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 33 điểm, tương đương 0.1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng tăng 0.1%.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trước đây đã cảnh báo các nhà lập pháp rằng khả năng vỡ nợ vào đầu tháng 6 là rất có thể xảy ra. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết ông đã có một cuộc thảo luận hiệu quả với Tổng thống Joe Biden vào thứ Hai. Tuy nhiên, có rất ít dấu hiệu cho thấy họ đã đạt được thỏa thuận trong các cuộc đàm phán vào thứ Ba.

Tuy nhiên, ngay cả khi các quan chức của Washington tăng trần nợ, thị trường vẫn có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực, theo Bill Merz, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán tại U.S. Bank Wealth Management, do Bộ Tài chính sẽ cần phải phát hành nhiều khoản nợ bổ sung.

Merz cho biết: “Tác động của điều đó có khả năng làm suy giảm tính thanh khoản của các thị trường vốn. Đặc biệt là gần đây, điều này đã cho thấy sự tương quan với S&P 500 về hiệu suất chứng khoán nói chung”.

Về các dữ liệu kinh tế, các nhà đầu tư sẽ theo dõi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào đầu tháng Năm, phát hành vào rạng sáng ngày thứ Năm.

American Eagle Outfitters và Nvidia sẽ công bố báo cáo tài chính quý I vào thứ Tư 24/5.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ