Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều, chờ đợi cuộc họp Fed

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều, chờ đợi cuộc họp Fed

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

07:37 24/07/2023

Vào thứ Sáu, chỉ số Dow Jones tăng 2.52 điểm, đóng cửa tăng ngày thứ 10 liên tiếp. S&P 500 kết thúc tuần tăng 0.7% lên 4,536.34, trong khi Nasdaq Composite giảm 0.6% trong tuần xuống 14,032.81.

“Tâm lý thị trường đang chuyển nhẹ sang bearish, vì vậy chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy thị trường đi ngang hoặc giảm khi giới đầu tư cân nhắc chốt lời,” Noah Hamman, Giám đốc điều hành của AdvisorShares cho biết.

Chiến lược gia Tom Lee của Fundstrat cũng đồng ý rằng việc chốt lời sẽ là “một phần trong suy nghĩ của nhà đầu tư”, đặc biệt đối với những người ăn đậm nhờ cổ phiếu công nghệ và FAANG.

“Điều đó không có nghĩa khi họ chốt lời, họ cũng sẽ thoát khỏi thị trường. Nếu Fed làm chúng ta bất ngờ theo một cách nào đó, chẳng hạn như tạm dừng ôn hòa, thị trường sẽ săn lùng cổ phiếu hưởng lợi từ việc điều kiện tài chính được nới lỏng. Họ có thể không quay lại FAANG. Họ có thể vẫn tập trung vào công nghệ, nhưng họ có thể mở rộng sang lĩnh vực công nghiệp và tài chính. Vì vậy, sẽ có chốt lời, nhưng điều đó không có nghĩa là thị trường phải đi xuống.”

Các nhà đầu tư dự báo Fed sẽ tăng lãi suất 25bp trong cuộc họp vào thứ Tư và sẽ chờ đợi bình luận của Chủ tịch Jerome Powell để hiểu được quan điểm của ngân hàng trung ương về triển vọng sắp tới khi họ cố gắng điều hướng hạ cánh mềm nền kinh tế.

Họ cũng đang theo dõi chỉ số PCE, thước đo lạm phát chính của Fed, được công bố vào thứ Sáu.

Tuần này cũng là tuần bận rộn nhất về báo cáo thu nhập, với thứ Năm là ngày căng thẳng nhất. Khoảng 40% công ty trong Dow Jones và 30% trong S&P 500 sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh, tiêu biểu là Alphabet, Microsoft và Meta. Một số công ty dược phẩm, công nghiệp và dầu mỏ lớn cũng sẽ công bố báo cáo.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ