Chứng khoán Mỹ đi ngang sau quyết định hạ triển vọng Mỹ của Moody's

Chứng khoán Mỹ đi ngang sau quyết định hạ triển vọng Mỹ của Moody's

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:50 14/11/2023

S&P 500 đóng cửa đi ngang trong phiên giao dịch thứ Hai khi thị trường chuẩn bị đón nhận dữ liệu lạm phát quan trọng.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 0.08%, xuống 4,411.55. Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa giảm 0.22% xuống 13,767.74. Chỉ số Dow Jones tăng 0.16%, lên 34,337.87.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng được công bố tối thứ Ba, với kỳ vọng tăng 0.1% so với tháng trước và 3.3% so với cùng kỳ.

Moody's cho rằng thâm hụt tài chính “rất lớn” của Hoa Kỳ và sự bế tắc đảng phái ở Washington là những yếu tố góp phần dẫn đến việc cắt giảm triển vọng quốc gia, nhưng giữ nguyên xếp hạng tín dụng của Mỹ ở mức AAA. Quyết định được đưa ra 3 tháng sau khi Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ từ AAA xuống AA+, với lý do xuống cấp tài chính, gánh nặng nợ ngày càng tăng và bế tắc chính trị.

“Ta thấy phản ứng của nhà đầu tư trước việc Moody's hạ xếp hạng, nhưng cũng nhận thấy sự lo lắng trước thềm các sự kiện lớn. Mọi con mắt đang tập trung vào dữ liệu lạm phát trong tuần này và ảnh hưởng đến chính sách của Fed,” Greg Bassuk, Giám đốc điều hành của AXS Investments cho biết

Bassuk kỳ vọng thị trường tiếp tục biến động đến cuối năm nay, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh diễn ra ở nước ngoài. Điều đó, kết hợp với dữ liệu kinh tế trái chiều, “đã dẫn đến các pha tăng vào dịp Giáng sinh năm nay.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ