Chứng khoán Mỹ chào quý mới trái chiều, Dow Jones tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Chứng khoán Mỹ chào quý mới trái chiều, Dow Jones tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:40 02/08/2023

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm trước khẩu vị rủi ro xấu đi và đồng bạc xanh mạnh lên. Cuối phiên Mỹ, Fitch cũng đã hạ bậc tín nhiệm của Mỹ từ AAA xuống AA+.

Chỉ số S&P 500 giảm 0.27%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0.43%. Chỉ số Dow Jones tăng 0.2%. Trong phiên, Dow Jones cũng đạt mức intraday cao nhất kể từ tháng 2/2022.

Mùa báo cáo thu nhập đã đi được hơn nửa chặng đường với kết quả khả quan hơn dự kiến. Trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo, khoảng 82% công bố báo cáo vượt kỳ vọng. Lợi nhuận cao hơn đã góp phần củng cố tâm lý lạc quan của nhà đầu tư khi cổ phiếu tiếp tục phục hồi trong năm nay.

“Tôi nghĩ rằng trong năm hoặc sáu tuần qua, kịch bản thị trường giảm 2023 biến mất không hẳn là lý do duy nhất. Tôi nghĩ bây giờ kịch bản tăng vào năm 2024, 2025 hợp lý hơn,” theo chuyên gia Adam Parker của Trivariate Research.

“Một số thứ có vẻ đang khiến mọi người nghĩ, có thể thu nhập năm 2024 sẽ đại diện cho khởi đầu của một xu hướng nhiều năm mới. Tôi nghĩ rằng điều đó đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư,” ông Parker nói thêm.

CVS Health, Yum! và Humana sẽ công bố báo cáo thu nhập trước phien thứ Tư.

Thị trường cũng sẽ chờ đợi báo cáo việc làm tháng 7 của ADP lúc 7h15 tối nay. Các chuyên gia kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones kỳ vọng biên chế tăng 175,000, thấp hơn mức tăng 497,000 trong tháng trước.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ hiện đang giảm đầu phiên hôm nay khi Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Mỹ và các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi mùa báo cáo thu nhập quý hai. Fitch Ratings đã hạ xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Hoa Kỳ từ AAA xuống AA+, với lý do “suy thoái tài chính dự kiến trong ba năm tới.”

Cổ phiếu AMD đã tăng 2% sau phiên giao dịch chính nhờ báo cáo kết quả hàng quý tốt hơn mong đợi. Trong khi đó, SolarEdge Technologies giảm 12% sau khi không đạt kỳ vọng doanh thu quý hai.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ