Chứng khoán Mỹ bứt phá, Nasdaq tăng gần 300 điểm sau báo cáo thu nhập từ Meta

Chứng khoán Mỹ bứt phá, Nasdaq tăng gần 300 điểm sau báo cáo thu nhập từ Meta

08:19 28/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ ở đầu phiên ngày hôm nay khi các nhà đầu tư đánh giá các báo cáo thu nhập mới nhất, bao gồm cả kết quả từ Amazon.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 24 điểm, tương đương 0.07%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.12% và 0.24%.

Cổ phiếu của Amazon đã giảm khoảng 2% sau kết quả quý I của nhà bán lẻ trực tuyến. Cổ phiếu của Intel đã tăng hơn 4% sau khi công ty sản xuất chip này công bố báo cáo lợi nhuận và doanh thu vượt kỳ vọng.

Trong khi đó, Snap đã giảm 18% sau phiên giao dịch chính trước doanh thu kém khả quan. Cổ phiếu Pinterest đã giảm 14% sau khi đưa ra kỳ vọng tăng trưởng quý II đáng thất vọng.

Chỉ số trung bình chính đang trên đà ghi nhận hiệu suất ngày tốt nhất, với chỉ số Dow và S&P 500 cho đang có mức tăng ngày mạnh nhất kể từ tháng Giêng. Trong khi đó, Nasdaq Composite tăng 2%, ngày hoạt động tốt nhất kể từ tháng Ba.

Báo cáo tốt hơn mong đợi từ Meta đã thúc đẩy đà tăng của cổ phiếu công nghệ. Dữ liệu GDP, công bố tối ngày hôm qua 27/4, thấp hơn dự kiến, có thể báo hiệu chiến dịch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm kết thúc.

Tuy nhiên, một số nhà giao dịch cho rằng mùa báo cáo thu nhập này sẽ có triển vọng rất tốt. Trong số 235 công ty thuộc rổ chỉ số S&P 500 đã có báo cáo quý I, khoảng 79% đã cho thấy những bất ngờ tích cực, theo dữ liệu của FactSet.

“Điều đó chưa chắc đã đưa thị trường thoát khỏi tình trạng suy thoái thu nhập. Và có thể suy giảm kinh tế nghiêm trọng nhất và có khả năng là sự thu hẹp thu nhập sâu nhất sau ba quý giảm liên tiếp sẽ xảy ra ngay trong quý này”, Joseph Terranova của Virtus Investment Partners chia sẻ với CNBC.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi dữ liệu chi tiêu và thu nhập cá nhân mới nhất, sẽ được công bố trong hôm nay. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones đang kỳ vọng PCE cơ bản sẽ tăng 0.3% trong tháng 3 so với tháng trước. Dữ liệu tâm lý người tiêu dùng tháng 4 cũng sẽ được công bố, dự kiến ​​​​sẽ là 63.5.

Chỉ số Dow đang trên đà tạo đỉnh vào tháng 4, với mức tăng khoảng 1.7% tính đến cuối ngày thứ Năm. S&P 500 tăng khoảng 0.6% trong tháng này. Trong khi đó, Nasdaq Composite lại giảm 0.65% trong tháng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ