Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trước những bất ổn của kinh tế Hoa Kỳ

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trước những bất ổn của kinh tế Hoa Kỳ

08:07 15/05/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào ở đầu phiên ngày hôm nay sau khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và S&P 500 ghi nhận mức giảm hàng tuần liên tiếp.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow giảm 70 điểm, tương đương khoảng 0.2%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.21% và 0.27%.

S&P 500 và Dow giảm 0.3% và 1.1% vào tuần trước. Trong khi đó, Nasdaq Composite tăng 0.4%. Các chỉ số thị trường giảm khi những bất ổn xung quanh nền kinh tế Hoa Kỳ đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

“Những điểm yếu của thị trường khó có thể phục hồi, trong khi những điểm mạnh lại dễ tác động”, Jonathan Krinsky của BTIG lưu ý.

Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan được công bố vào thứ Sáu (12/5) tuần trước ghi nhận dữ liệu giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng là 57.7 (dự kiến là 63.0 và tháng trước là 63.5). Ngoài ra, tâm điểm chú ý của trader là các cuộc đàm phán về trần nợ khi Hoa Kỳ đang tiến gần đến ngày vỡ nợ, tức khi chính phủ vỡ nợ mà không kịp tăng giới hạn nợ để thanh toán các chi phí của mình. CNBC đưa tin cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và các nhà lãnh đạo Quốc hội về chủ đề này đã được dời lại sang tuần này.

Trong ngày thứ Hai 15/5, chỉ số sản xuất Empire State tháng 5, đánh giá tình hình kinh doanh chung tại khu vực kiểm soát bởi Fed New York, sẽ được công bố. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones đang kỳ vọng dữ liệu thực tế sẽ giảm xuống từ 10 xuống -3.7.

Thị trường cũng đang mong chờ dữ liệu về sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ