Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều phiên thứ Hai

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều phiên thứ Hai

08:35 25/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang ở đầu phiên ngày hôm nay khi các nhà giao dịch chờ đợi báo cáo thu nhập từ một số ông lớn công nghệ và các công ty tiêu dùng, cũng như dữ liệu kinh tế mới.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 12 điểm, tương đương 0.02%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.09% và 0.07%.

Cổ phiếu của First Republic Bank đã giảm khoảng 20%. Tiền gửi đã giảm 40% xuống còn 104.5 tỷ USD trong quý đầu tiên, nhưng đã ổn định kể từ đó, theo báo cáo vào cuối ngày thứ Hai. First Republic cũng sẽ cắt giảm chi phí, bao gồm cắt giảm số lượng nhân viên từ 20% đến 25% trong quý II.

Trong phiên giao dịch chính ngày thứ Hai, Nasdaq Composite đã giảm 0.29%. Trong khi đó, chỉ số Dow tăng 66.44 điểm, tương đương 0.2%, S&P 500 tăng 0.09%.

Bill Northey, giám đốc đầu tư cấp cao của U.S. Bank Wealth Management, dự đoán tăng trưởng lợi nhuận của các công ty sẽ thu hẹp trong năm 2023.

“Chúng tôi đang chờ dấu hiệu suy giảm trong sức khỏe doanh thu, tỷ suất lợi nhuận và thu nhập - và quan trọng là tình hình thu nhập thông qua số dư của năm. Dự đoán là mức độ tăng trưởng sẽ còn chậm hơn trong năm nay. Và những nhân tố kể trên cũng như các yếu tố vĩ mô sẽ ảnh hưởng phần lớn đến việc phân bổ danh mục đầu tư”.

“Trong năm 2023, chúng tôi có định hướng xây dựng danh mục đầu tư một cách thận trọng”, đồng thời lưu ý rằng ông đã không thực hiện bất kỳ thay đổi quan trọng nào đối với vị thế của mình.

Northey cho biết: “Các yếu tố cơ bản khiến chúng tôi phải cân nhắc như: tăng trưởng chậm lại, một loạt chính sách hạn chế hơn của ngân hàng trung ương và kỳ vọng rằng trong năm nay, tăng trưởng sẽ chậm lại bên cạnh việc lạm phát sẽ được kiểm soát đủ để Cục Dự trữ Liên bang có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất và đáp ứng với tốc độ tăng trưởng kinh tế ”.

UPS, 3M, Verizon, JetBlue và General Motors sẽ công bố thu nhập quý I trong hôm nay. Những cái tên tiêu dùng vốn hóa lớn như McDonald’s và PepsiCo cũng sẽ công bố kết quả. Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi báo cáo của UBS, đây sẽ là báo cáo thu nhập đầu tiên kể từ khi mua lại Credit Suisse.

Alphabet và Microsoft sẽ là tâm điểm hàng đầu của các nhà đầu tư, vì cả hai gã khổng lồ công nghệ sẽ công bố kết quả thu nhập quý I sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba.

Số lượng nhà bán mới trong tháng 3, cũng như dữ liệu chỉ số giá nhà ở 20 thành phố của S&P/Case-Shiller cho tháng 2, niềm tin của người tiêu dùng cho tháng 4 cũng sẽ được công bố.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ