Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều khi giới đầu tư chờ đợi thông tin đàm phán trần nợ

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều khi giới đầu tư chờ đợi thông tin đàm phán trần nợ

08:12 26/05/2023

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm ở đầu phiên ngày hôm nay khi các nhà đầu tư chờ đợi các dấu hiệu tiến triển trong đàm phán trần nợ và một loạt dữ liệu kinh tế có thể giúp các trader nhìn nhận sâu sắc hơn về con đường lạm phát.

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0.1%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 cũng giảm nhẹ. Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 48 điểm, tương đương 0.1%.

Mùa báo cáo tài chính quý I sắp kết thúc. Cổ phiếu của nhà bán lẻ Gap và chất bán dẫn Marvell Technology lần lượt tăng hơn 14% và 16% trong phiên giao dịch mở rộng, trong khi Ulta Beauty giảm khoảng 8%.

Nasdaq Composite đã tăng 1.7% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm sau khi dự báo doanh thu cao hơn dự kiến ​​và lợi nhuận vượt trội từ Nvidia đã thúc đẩy đà phục hồi của cổ phiếu bán dẫn và trí tuệ nhân tạo cũng như các tên tuổi công nghệ khác. Cổ phiếu Nvidia đã tăng 24.4% trong phiên và kết thúc ở mức cao nhất mọi thời đại.

S&P 500 đóng cửa phiên tăng hơn 0.9%, trong khi chỉ số Dow giảm 0.1% một phần do cổ phiếu Intel giảm 5.5%. Cổ phiếu Best Buy đã tăng hơn 3% khi báo cáo thu nhập cao hơn dự kiến, bất chấp cảnh báo rằng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đang suy giảm.

Trong cả tuần, chỉ số Dow và S&P 500 đang giảm lần lượt gần 2% và khoảng 1%. Nasdaq đang tăng nhẹ 0.3%.

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi các thông tin cập nhật về tình trạng đàm phán trần nợ, với khả năng vỡ nợ sớm nhất là vào ngày 1/6, theo tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen. Một báo cáo từ Reuters cho biết tiến các nhà lãnh đạo quốc hội và Tổng thống Joe Biden đã đạt được tiến triển hôm thứ Năm, với việc các bên liên quan cần phải đồng ý về khoản chi tiêu chỉ 70 tỷ USD.

“Với việc thị trường vui mừng trước báo cáo thu nhập và định hướng của Nvidia, cùng với báo cáo tích cực từ Best Buy, các dữ liệu chỉ ra giải pháp trần nợ có thể giúp thị trường phát triển tốt hơn”, theo người điều hành bộ phận chiến lược toàn cầu của LPL Financial - Quincy Krosby.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế mới vào thứ Sáu, với tâm điểm là báo cáo PCE lõi để có thêm tín hiệu rõ hơn về lạm phát. Dữ liệu về thu nhập cá nhân, chi tiêu và tâm lý người tiêu dùng cùng số đơn đặt hàng hóa lâu bền cũng sẽ được công bố vào tối nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ