Chứng khoán Mỹ biến động hai chiều, thị trường dè dặt trước tin CPI tháng 4

Chứng khoán Mỹ biến động hai chiều, thị trường dè dặt trước tin CPI tháng 4

07:27 09/05/2023

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 12 điểm, tương đương 0.04%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng nhẹ với 0.05%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 giảm 0.1%.

Cổ phiếu của Palantir đã tăng hơn 20% nhờ báo cáo thu nhập mạnh mẽ và định hướng lạc quan. Mặt khác, cổ phiếu của Lucid, PayPal và Skyworks đều giảm trong giao dịch mở rộng sau khi báo cáo thu nhập quý I đáng thất vọng.

Trong phiên giao dịch chính, ba chỉ số chính thay đổi nhẹ. S&P 500 chốt phiên tăng 0.05%, cùng Nasdaq Composite tăng gần 0.2%. Chỉ số Dow là cho thấy hiệu suất kém nhất, đóng phiên giảm gần 0.2%.

Các nhà đầu tư đã theo dõi cuộc khảo sát Ý kiến ​​​​về lĩnh vực cho vay của Cục Dự trữ Liên bang, cho thấy các ngân hàng phải thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp do tình trạng hỗn loạn của ngành ngân hàng, điều này có thể đe dọa đến tăng trưởng kinh tế.

Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Allianz Investment Management, cho biết: “Nếu chúng ta xem xét các thị trường trong thời gian gần đây, hành động giá tương đối im lặng. May mắn là báo cáo không tệ hơn nhiều so với dự kiến.”

Các trader cũng đang chờ đợi báo cáo CPI tháng 4, dự kiến sẽ được công bố vào tối thứ Tư (10/5) và chỉ số giá sản xuất vào thứ Năm (11/5) để biết dữ liệu mới nhất về xu hướng lạm phát.

Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết trên CNBC vào chiều thứ Hai rằng việc không tăng trần nợ sẽ là một thảm họa kinh tế và các cơ quan quản lý chưa đưa ra bất kỳ chính sách nào hạn chế việc bán khống cổ phiếu ngân hàng khu vực.

Các nhà đầu tư sẽ xem dữ liệu Chỉ Số Niềm Lạc Quan Doanh Nghiệp Nhỏ của NFIB vào chiều ngày hôm nay 9/5. Thành viên hội đồng Thống đốc Fed Philip Jefferson và Chủ tịch Fed New York John Williams đều dự kiến ​​sẽ phát biểu tại các sự kiện trong ngày.

Fox Corp và Nikola sẽ công bố báo cáo thu nhập trong hôm nay. Mùa thu nhập đang chuẩn bị kết thúc với hơn 85% công ty thuộc S&P 500 đã ra báo cáo.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ