Chứng khoán đảo chiều giảm sâu bất chấp báo cáo khả quan từ Nvidia

Chứng khoán đảo chiều giảm sâu bất chấp báo cáo khả quan từ Nvidia

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:04 25/08/2023

Các chỉ số chính ban đầu tăng điểm vào thứ Năm nhờ báo cáo quý II khả quan của Nvidia. Tuy nhiên, thị trường nhanh chóng chuyển sang giảm trong ngày khi giới đầu tư trở nên thận trọng hơn trước những nhận xét của Powell.

Chỉ số Dow Jones có ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 3, trong khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 2/8.

Bất chấp sự suy yếu hôm thứ Năm, cả S&P 500 và Nasdaq đều đang giữ mức tăng 0.2% và 1.3% trong tuần. Nếu hai chỉ số đóng cửa tuần tăng điểm, chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp sẽ kết thúc

Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole ở Wyoming quy tụ các lãnh đạo ngân hàng trung ương và các quan chức tài chính chủ chốt từ khắp nơi trên thế giới. Trong cuộc họp mặt năm ngoái, chứng khoán đã giảm sau bài phát biểu diều hâu của chủ tịch Powell. Ông cảnh báo về “đau đớn” phía trước trong cuộc chiến chống lạm phát.

Năm nay, chủ đề được nêu của sự kiện là tập trung vào “sự thay đổi cơ cấu trong nền kinh tế toàn cầu”.

Theo Zachary Hill trưởng bộ phận chiến lược danh mục đầu tư tại Horizon Investments, “như thường lệ, các nhà đầu tư sẽ phân tích các nhận xét của Powell và những người khác về triển vọng trước mắt, chủ yếu là liệu lãi suất có thể duy trì ở mức cao trong thời gian dài hay không, ngay cả khi lạm phát tiếp tục giảm so với mức hiện tại.”

Chiến lược gia này tin rằng bất kỳ biến động nào trên thị trường đều sẽ xuất phát từ các bình luận của chủ tịch Powell. Ông sẽ phát biểu lúc 9h05 tối nay

“Chúng tôi kỳ vọng thị trường biến động mạnh và liên tục điều chỉnh vị thế xoay quanh các sự kiện như Jackson Hole, nhưng nhìn chung, chúng tôi coi hành động giá gần đây của cổ phiếu và trái phiếu là một pha điều chỉnh lành mạnh thay vì hình thành xu hướng mới”.

Phố Wall cũng sẽ để mắt tới dữ liệu tâm lý người tiêu dùng trong tháng 8. Không có công ty lớn nào báo cáo thu nhập vào thứ Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ