Chứng khoán châu Á sôi nổi khi thị trường tập trung vào Trung Quốc và BoJ

Chứng khoán châu Á sôi nổi khi thị trường tập trung vào Trung Quốc và BoJ

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

08:16 23/01/2024

Chứng khoán châu Á tăng khi chứng khoán Mỹ đạt được mức kỷ lục mới, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào thị trường Trung Quốc và quyết định sắp tới của BoJ

Chứng khoán Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cùng với chứng khoán Hàn Quốc và Australia. Hợp đồng tương lai đối với cổ phiếu Hồng Kông phát tín hiệu có thể tăng khoảng 1% sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đưa ra các biện pháp “mạnh mẽ” hơn để ổn định thị trường chứng khoán đang sụt giảm của đất nước ông.

BoJ dự kiến ​​sẽ giữ ổn định các chính sách tiền tệ chính vào thứ Ba. Sự chú ý sẽ chuyển sang cách Thống đốc Kazuo Ueda đánh giá tiến bộ trong việc đạt được lạm phát bền vững để chấm dứt lãi suất âm.

Bi quan ngày càng tăng với chứng khoán Trung Quốc, hoàn toàn trái ngược với Mỹ. Chứng khoán Mỹ đang thoát khỏi khởi đầu khó khăn trong năm nay khi kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất và sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.

S&P 500 dao động gần 4,850 điểm vào thứ Hai. Trái phiếu kho bạc không thay đổi trong đầu phiên giao dịch ở châu Á sau khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm hai điểm cơ bản xuống 4.10%. Đồng USD cũng ít thay đổi.

Chứng khoán châu Á hiện vẫn tập trung vào tình trạng bất ổn kinh tế ở Trung Quốc, sau khi chỉ số CSI 300 chạm mức thấp nhất trong 5 năm. Chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông cũng chao đảo, với chỉ số Hang Seng China Enterprises Index giảm mạnh kỷ lục. Bất chấp bình luận mới nhất của Thủ tướng Lý khiến một số nhà đầu tư lạc quan, hầu hết vẫn đều đang chờ đợi thêm thông tin chi tiết về những gì chính quyền đang định hướng.

Lợi nhuận của Apple, Microsoft, Nvidia, Alphabet, Amazon, Meta Platforms và Tesla đã thúc đẩy sự phục hồi ở Phố Wall.

Solita cho biết: “Với việc AI được coi là chủ đề chính thúc đẩy cổ phiếu công nghệ toàn cầu trong năm nay, chúng tôi vẫn duy trì sự ưu tiên đối với lĩnh vực bán dẫn và phần mềm, đồng thời nhìn thấy cơ hội ở những lĩnh vực liên quan đến bộ nhớ và điện toán biên AI”.

Ngay cả khi S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục, vẫn có những tranh cãi về khả năng phục hồi kinh tế của Mỹ và việc Fed cho rằng việc cắt giảm lãi suất là quá sớm.

Đợt báo cáo thu nhập bắt đầu sôi động trong tuần này, với các công ty bao gồm Netflix, Tesla và Intel sắp báo cáo số liệu của họ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ