Chủ tịch Powell tiếp tục gây áp lực, chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Chủ tịch Powell tiếp tục gây áp lực, chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:24 22/06/2023

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ chưa có nhiều thay đổi sau khi thị trường ghi nhận phiên giảm thứ 3 liên tiếp.

HĐTL Dow Jones tăng 0.07%, HĐTL S&P 500 tăng 0.05% và HĐTL Nasdaq 100 chưa biến động nhiều.

Đà tăng của thị trường có vẻ đã chững lại khi cả 3 chỉ số đều giảm 3 phiên liên tiếp. S&P 500 giảm 0.5%, đồng thời là phiên giảm sâu nhất trong tháng 6. Chỉ số đang giảm 1% từ đầu tuần này và có thể sắp kết thúc 5 tuần tăng liên tiếp.

Chỉ số Nasdaq giảm 1.2%, phiên giảm sâu nhất kể từ ngày 7/6. AMD, một trong những cổ phiếu hưởng lợi nhất từ cơn sốt AI, đã giảm 5.7%; đối thủ sừng sỏ Intel cũng giảm 6%. Chỉ số Dow Jones giảm 0.3%.

Pha giảm của thứ Tư diễn ra khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn trong tương lai để chống lại lạm phát, dập tắt hy vọng ngân hàng trung ương sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình.

"Ông Powell nói việc hạ nhiệt lạm phát còn một chặng đường dài phía trước và điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể sẽ không dừng lại cho đến mùa thu," theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda. "Nếu các ngân hàng trung ương khác vẫn sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa, Fed sẽ dễ thắt chặt hơn."

Fed đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tuần trước sau 10 lần tăng liên tiếp. Tuy nhiên, các quan chức dự báo sẽ có thêm hai lần thắt chặt 25bp trong năm nay.

Ông Powell sẽ trình Báo cáo Chính sách Tiền tệ Bán niên của mình trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Năm. Nhà đầu tư sẽ theo dõi thêm các nhận xét về lạm phát và lãi suất.

Thị trường cũng sẽ theo dõi báo cáo trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm, dự báo đạt 256,000.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ