Chủ tịch Fed sẽ phát biểu tại Jackson Hole

Chủ tịch Fed sẽ phát biểu tại Jackson Hole

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:44 18/08/2023

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Sáu tuần tới tại Hội nghị chuyên đề Chính sách Kinh tế Jackson Hole tại Thành phố Kansas.

Chủ tịch Fed thường sẽ có bài phát biểu khai mạc hội nghị kéo dài ba ngày, tổ chức vào ngày 24-26/8 năm nay tại Jackson Lake Lodge ở Công viên quốc gia Grand Teton.

Fed cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng ông Powell sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế vào lúc 10h05 sáng tại New York, tức 21h05 giờ Việt Nam.

Giới đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu để tìm manh mối về triển vọng lãi suất, sau khi Fed đã tăng phạm vi lãi suất lên 5.25-5.5% vào tháng trước, mức cao nhất trong 22 năm.

Biên bản cuộc họp cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn cảnh giác trước rủi ro lạm phát duy trì cao hơn mong đợi, buộc họ phải tăng lãi suất hơn nữa, mặc dù một số quan chức muốn giữ lãi suất ổn định và cảnh báo về rủi ro chính sách quá thắt chặt khi lạm phát giảm.

Dữ liệu từ sau cuộc họp cho thấy áp lực giá cả tiếp tục giảm ngay cả khi thị trường lao động và chi tiêu của người tiêu dùng vẫn mạnh.

Chủ tịch Powell nói với các phóng viên vào tháng trước rằng Fed sẽ đưa ra các quyết định về lãi suất theo từng cuộc họp, nhưng nhấn mạnh rằng các quan chức có ý định “duy trì chính sách hạn chế cho đến khi có đủ bằng chứng rằng lạm phát sẽ giảm bền vững xuống mục tiêu 2% và sẽ sẵn sàng thắt chặt hơn nữa nếu cần”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ