Chủ tịch Fed New York: Mục tiêu lạm phát 2% là chìa khóa để đạt được bình ổn giá

Chủ tịch Fed New York: Mục tiêu lạm phát 2% là chìa khóa để đạt được bình ổn giá

11:50 23/02/2023

Ông Williams cho biết nhu cầu đối với hàng hóa có thể đẩy giá lên cao trong thời gian dài hơn. Đối với các quan chức Fed, công việc hàng đầu của họ là khôi phục sự ổn định giá cả

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York John Williams cho biết điều quan trọng là Fed giữ cam kết đưa lạm phát trở về mục tiêu 2% và nhấn mạnh chính sách tiền tệ phải mang lại sự cân bằng tốt hơn cho cung và cầu để giảm lạm phát. “Công việc của chúng tôi đã rất rõ ràng là đảm bảo việc khôi phục lại sự ổn định giá cả, vốn là nền tảng của một nền kinh tế vững mạnh”, ông Williams phát biểu rạng sáng ngày thứ Năm tại một hội nghị được tổ chức tại New York.

Các quan chức Fed đã chỉ ra rằng lãi suất có thể cần phải tăng cao hơn so với dự báo trước đây do lạm phát vẫn tăng và những bất ngờ của thị trường lao động trong tháng này. John Williams cho biết nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục vượt quá nguồn cung, chỉ ra áp lực giá cả dai dẳng trong lĩnh vực dịch vụ, không bao gồm thực phẩm, năng lượng và chỗ ở. Ông cũng cho biết nhu cầu tiếp tục đối với hàng hóa, cũng như các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra trong nền kinh tế toàn cầu, có thể không khiến giá giảm nhanh như một số người dự đoán.

Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard, phát biểu trước đó vào thứ Tư tại một sự kiện, cho biết nền kinh tế Mỹ đang chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn dự kiến ​​và đảm bảo sẽ có thêm các đợt tăng lãi suất bổ sung, có khả năng nâng lãi suất lên tới 5.375%. Fed đã tăng lãi suất thêm ¼ điểm phần trăm trong cuộc họp đầu tháng Hai, nâng phạm vi lãi suất lên 4.5% - 4.75%. Đó là sự chậm lại so với mức tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 12 và sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp vào năm 2022. Các quan chức đã tăng lãi suất với tốc độ nhanh nhất kể từ đầu những năm 1980 với nỗ lực ngăn chặn lạm phát phi mã.

Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard và chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester đã lên tiếng ủng hộ việc nhanh chóng đạt được mức lãi suất cao nhất và cho biết họ đã ủng hộ một mức tăng lớn hơn tại cuộc họp trước. Biên bản cuộc họp tháng Hai chỉ ra rằng một số quan chức đã bỏ phiếu cho quy mô tăng lãi suất lớn hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ