Chơi với Bạc với Reddit liệu có bạc?

Chơi với Bạc với Reddit liệu có bạc?

22:11 01/02/2021

Thứ Năm tuần trước, giá bạc đã “cất cánh” ngay trước 9 giờ sáng tại New York. Và cho tới nay, đà tăng vẫn chưa dừng lại.

Giá bạc đang hướng tới phiên tăng giá lớn nhất kể từ năm 2008, động lực thúc đẩy đà tăng của bạc bởi nhóm nhà đầu cơ trên mạng xã hội, một số trên Reddit, một số trên Twitter,... nhóm đầu cơ này cho rằng có thể kiếm lời bằng cách đánh ngược lại các vị thế bán khống khối lượng lớn.

Như những gì chúng ta đã thấy, giá bạc đã nhảy vọt lên trong phiên giao dịch đầu tuần, điều này đã xảy ra tương tự với cổ phiếu GameStop. Nếu giải thích đơn giản thì cho đến hiện tại lý do giá bạc tăng lên là vì lực cầu đang quá mạnh mẽ.

Cũng có một vài ý kiến phản đối trên subreddit, wallstreetbets - nơi một lượng lớn thành viên đang cho rằng giá bạc tăng do "tự thân vận động" là thuyết âm mưu để đánh lạc hướng sự chú ý của giới đầu tư ra khỏi tâm điểm cổ phiếu bị bán khống. Bài đăng đầu tiên đã đề xuất "short squeeze" đối với bạc với mức giá mục tiêu 1,000 dollar, bài viết thu hút 14,100 lượt yêu thích và 15,400 bình luận, tuy nhiên bài viết này đã bị người kiểm duyệt xóa.

Liệu đây có phải là thời đại đầu tư dựa trên mạng xã hội?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ