"Chính sách xanh" sẽ là động lực thúc đẩy giá bạch kim trong tương lai gần

"Chính sách xanh" sẽ là động lực thúc đẩy giá bạch kim trong tương lai gần

21:32 29/12/2020

Trong số các hàng hóa được hưởng lợi từ "chính sách xanh" năm 2021, bạch kim ít được chú ý. Chính điều đó tạo ra tiềm năng thu được lợi suất đáng kể.

  • Đồng, vốn là nguyên liệu thiết yếu trong việc cung cấp năng lượng trong xe điện, đã tăng 27% trong năm nay. Niken, được sử dụng chế tạo pin, đã tăng xấp xỉ 19%. Tuy nhiên bạch kim được sử dụng trong pin nhiên liệu hydro chỉ tăng vỏn vẹn 5%
  • Hydrogen là 1 công nghệ có thể tồn tại song song với xe điện ở số nơi và thậm chí cạnh tranh với chúng ở những nơi khác. Nó cũng mang tiềm năng như một phương tiện lưu trữ điện sạch.
  • Điều làm nên sự khác biệt của năng lượng sạch hydro so với các loại xe chạy bằng pin điện là nó có thể được bơm đầy nhanh chóng mà không mất thời gian sạc lâu. Sự thuận tiện này khiến năng lượng hydro lý tưởng với các phương tiện vận tải thương mại, máy móc khai thác và những trường hợp khác nơi thời gian quý hơn vàng.
  • Hydro thân thiện với môi trường, chỉ thải ra hơi nước tại thời điểm sử dụng. Việc áp dụng rộng rãi công nghệ này có thể làm sạch các thành phố giống như các công nghệ khác. Và nó có thể giúp châu Âu đạt được mục tiêu trung hòa khí hậu vào năm 2050 nếu kết hợp cùng sản xuất điện sạch
  • EU muốn xây dựng 40 gigawatt máy điện phân hydro tái tạo vào năm 2030. Một động thái như vậy có thể giúp khởi động thị trường hydro toàn cầu, cho phép nhiên liệu được giao dịch dưới dạng hàng hóa lỏng tính bằng đồng euro.
  • Tại Đức, nội các khí hậu của Thủ tướng Angela Merkel cho biết vào tháng 9 rằng hydro xanh sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc xây dựng lại cơ sở công nghiệp của Đức khi nước này tiến tới không phát thải carbon
  • Rủi ro đối với quan điểm này là ngành công nghiệp hydro có thể hạn chế sử dụng bạch kim, tập trung vào nghiên cứu các cách đạt được kết quả tương tự với ít vật liệu đắt tiền hơn - điều tương tự đã được thấy trong việc sử dụng bạc trong các tấm pin mặt trời.
  • Nhưng năng lượng hydro đã có từ lâu nên quá trình phát triển có thể tương đối chậm và bạch kim sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng trong một thời gian tới.
  • Bạch kim, hiện đang được sử dụng để hạn chế khí thải độc hại từ những ô tô động cơ diesel, đã chứng kiến nhu cầu suy giảm trong một khoảng thời gian dài. Giá chưa từng phục hồi kể từ năm 2008.
  • Điều đó tạo ra sự khác biệt giữa nhu cầu hiện tại suy yếu và kỳ vọng tăng trưởng trong tương lai, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ