Chính phủ Đức có thể sẽ nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 lên 0.3%

Chính phủ Đức có thể sẽ nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 lên 0.3%

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

14:05 22/04/2024

Theo Reuters, Chính phủ Đức sẽ nâng dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay lên 0.3%, từ mức 0.2% trước đó và hạ dự báo lạm phát 0.4%.

Theo nguồn tin, vào năm 2025, chính phủ dự kiến ​​GDP sẽ tăng 1.0%. Lạm phát dự kiến sẽ giảm xuống 2.4% trong năm nay, so với dự báo trước đó là 2.8%. Đối với năm 2025, chính phủ Đức dự đoán lạm phát sẽ giảm xuống còn 1.8%.

Theo một cuộc khảo sát, các chuyên gia kinh tế từ khắp nơi trên thế giới dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ giảm trong những năm tới. Nhà nghiên cứu Niklas Potrafke của Ifo cho biết: “So với quý trước, lạm phát trong năm nay được kỳ vọng giảm nhiều hơn. Nhưng trong trung hạn, lạm phát trên toàn thế giới có thể vẫn cao hơn mục tiêu của các ngân hàng trung ương".

Nhà kinh tế Timo Wollmershaeuser của Ifo cho rằng lạm phát được dự báo giảm chủ yếu là nhờ giá điện và khí đốt giảm. Viện Ifo dự báo lạm phát của Đức ở mức 2.3% vào năm 2024 và 1.6% vào năm 2025. Wollmershaeuser cho biết: “Chúng tôi đưa ra dự báo dựa trên kỳ vọng của thị trường tương lai về giá điện và khí đốt, vốn đã được định giá thấp hơn đáng kể trong năm nay và năm tới kể từ mùa xuân năm ngoái”.

Đức có nền kinh tế tăng trưởng yếu nhất trong số các nước lớn ở Eurozone vào năm ngoái, do chi phí năng lượng cao, đơn đặt hàng toàn cầu yếu và lãi suất cao kỷ lục.

Mặc dù lạm phát của Đức được dự báo sẽ giảm trong năm nay nhưng tăng trưởng sẽ vẫn tương đối yếu. Tuần này, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cắt giảm dự báo GDP của Đức cho cả năm 2024 và 2025, họ dự báo Đức sẽ tăng trưởng 0.2% trong năm nay và 1.3% trong năm tới.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ