Chín ngân hàng lớn dự báo BoE sớm giảm tốc độ tăng lãi suất

Chín ngân hàng lớn dự báo BoE sớm giảm tốc độ tăng lãi suất

16:15 02/02/2023

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ công bố quyết định lãi suất vào lúc 7h tối nay (2/2), cùng Biên bản cuộc họp và Báo cáo Chính sách Tiền tệ (MPR). BoE được dự báo tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản từ 3.50% lên 4.0%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là những dự báo từ chín ngân hàng lớn:

Ngân hàng Danske

“Chúng tôi kỳ vọng BoE sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, sau đó tăng thêm 25bps vào tháng 3, và đạt đỉnh 4.25% vào tháng 3/2023. Lập trường ôn hòa từ BoE sẽ khiến EUR/GBP tăng."

TDS

“Chúng tôi kỳ vọng ủy ban sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp này, nhưng báo hiệu giảm tốc độ tăng lãi suất. Cuộc bỏ phiếu có khả năng bị chia rẽ nhiều hơn so với tháng 12. Mặc dù chúng tôi coi GBP/USD là chỉ báo rõ nhất về tâm lý rủi ro và tăng trưởng toàn cầu, nhưng EUR/GBP có thể nắm bắt chút động lực giữa hai đồng tiền. Với sự thay đổi trong định giá lãi suất cuối kỳ (và kỳ vọng tăng trưởng) nhiều khả năng có lợi cho EUR, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng EUR/GBP sẽ break qua kháng cự 0.90 trong những tháng tới”.

Rabobank

“Chúng tôi kỳ vọng BoE sẽ khởi động năm 2023 bằng việc tăng lãi suất 50bps lên 4.00%. Cuộc bỏ phiếu một lần nữa có khả năng nghiêng về lập trường ôn hòa. Chúng tôi vẫn kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất lên 4.75% vào giữa năm 2023, nhưng khó có thêm lần tăng 50bp nào nữa. Các đợt hạ lãi suất đầu tiên sẽ được công bố vào năm 2024.”

Nomura

“Chúng tôi kỳ vọng BoE sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, lần tăng nửa điểm phần trăm cuối cùng (trở lại mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 3 để đạt mức lãi suất cuối kỳ 4.25%). Đây là cuộc họp có công bố Báo cáo Chính sách Tiền tệ với các dự báo mới – lạm phát ngắn hạn có thể được điều chỉnh giảm do giá năng lượng suy yếu nhưng sẽ cao hơn mức 0% được công bố vào tháng 11. Họ cũng sẽ dự báo một cuộc suy thoái ít nghiêm trọng hơn so với mức giảm gần 3% trong dự báo trước. Những dự báo này có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi đánh giá hàng năm của BoE về tiềm năng cung ứng của nền kinh tế.”

Societe Generale

“Chúng tôi tiếp tục dự báo lãi suất tăng 50bps, sau đó là lần tăng 50bps cuối cùng tại cuộc họp tháng 3, với đỉnh lãi suất 4.5%”.

Wells Fargo

“Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường tài chính và các nhà kinh tế đều dự đoán BoE sẽ nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ thận trọng hơn và chỉ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vì họ hiện đang tập trung vào việc chống lại suy thoái kinh tế kéo dài. Sau cuộc họp này, có khả năng sẽ có thêm một đợt tăng 25 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp tháng Ba, và các nhà hoạch định chính sách sẽ sớm kết thúc chu kỳ thắt chặt của họ”.

ING

“Chúng tôi kỳ vọng lãi suất sẽ tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, lãi suất tăng 50 bps trong cuộc họp tối nay có thể là lần cuối cùng. Các quan chức của BoE đã gợi ý rằng phần lớn tác động của các đợt tăng lãi suất năm ngoái vẫn sẽ được thể hiện rõ ràng và các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất của nền kinh tế đang bắt đầu chịu ảnh hưởng. Sẽ có một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản cuối cùng vào tháng 3 lên 4.25%. Câu hỏi quan trọng đặt ra cho ngày thứ Năm là liệu chính Ngân hàng có thừa nhận công việc của mình đã gần hoàn tất hay không. Chúng tôi nghi ngờ rằng nhiều khả năng BoE sẽ cố gắng cho mình linh hoạt.

Citibank

“Ủy ban có thể chỉ tăng 25 điểm cơ bản, nhưng việc tăng 50 điểm cơ bản vẫn khả dĩ hơn. Với nhu cầu dần hồi phục và áp lực giá cả trong nước vẫn còn lớn, chúng tôi kỳ vọng BoE giảm tốc độ thắt chặt xuống 25 điểm cơ bản vào tháng 3."

Deutsche Bank

“Chúng tôi dự báo BoE sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản lên 4%. Đây có thể sẽ là lần tăng quy mô lớn cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt này. Dữ liệu về dịch vụ và tiền lương phần nào thúc đẩy quan điểm đó, nhưng vẫn rủi ro dữ liệu xấu đi. Chúng tôi kỳ vọng lãi suất đạt đỉnh 4.5% trước tình hình lạm phát dai dẳng.”

FX Street

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ