Chiến thuật giao dịch các cặp ngoại tệ G7 ngày 13/3 của FX Trader JPMorgan

Chiến thuật giao dịch các cặp ngoại tệ G7 ngày 13/3 của FX Trader JPMorgan

18:44 13/03/2020

Chiến thuật giao dịch các cặp ngoại tệ G7 ngày 13/3 của FX Trader JPMorgan

JPY

Hành động giá cực mạnh của cặp USDJPY hôm qua trước tình hình thị trường tiếp tục xấu đi – một cách lý giải phổ biến chính là việc giảm thiểu rủi ro đã đạt đến giai đoạn mà các công cụ phòng vệ có nhiều thanh khoản đang tăng lên song song với trạng thái tài sản bị tháo chạy, nên mặc dù chứng khoán Mỹ trải qua ngày tồi tệ nhất kể từ năm 1987, USDJPY vẫn xoay sở để có thể đóng cửa cao hơn mức mở cửa, bất chấp giá đóng cửa thấp hơn 150 pips so với giá đỉnh trong ngày. Không cần nói thêm về tình trạng phân mảnh thị trường hiện nay, và cần phải xem xét thật kỹ lưỡng khi nào có thể giao dịch tài sản rủi ro – những phản ứng chính thống đang ngày càng nhiều nhưng vẫn chưa đủ, theo quan điểm của tôi, khi mà số ca lây nhiễm tại Châu Âu tiếp tục tăng vọt, kèm với những kỳ vọng rằng chúng ta sớm sẽ thấy điều tương tự xảy ra tại Mỹ. Bởi thế, chúng tôi giữ trạng thái bán ròng cặp USDJPY và ưu tiên ban rải rác khi rủi ro tăng lên. Hỗ trợ ngắn hạn quanh vùng 105.25/35 và thấp hơn là 104.20/30, trong khi kháng cự gần nhất là 106.00/10 và xa hơn là 106.85/00

GBP

Một ngày đáng nhớ cho thị trường tài chính ngày hôm qua, gợi nhớ lại những ngày từ 2008 và thậm chí 1987 khi phần trăm giảm của cổ phiếu lên tới mức hai con số. Biến động thị trường tiền tệ tăng lên mức cao mới, và vào cuối phiên giao dịch của London, thanh khoản bị phá vỡ khi đồng Bảng Anh, vốn được giao dịch ở mức 1.32 vào thứ Hai và 1.2977 vào thứ Tư, đã sụt mạnh về mức 1.2490. Thông báo về một gói “gần như kích thích kinh tế” của Fed phần nào giúp thị trường lấy lại bình tĩnh, nhưng sự phục hồi của Bảng là rất nhỏ so với các đồng khác, và mối lo ngại đồng GBP vẫn còn trên đà rơi. Tôi nghi ngờ thanh khoản tiếp tục giảm khi cuối tuần cận kề, và hiện nay, tôi giao dịch hạn chế khi mà rủi ro vẫn tiếp diễn. Thị trường đang bị dẫn dắt bởi sự thu hẹp đòn bẩy và các yếu tố cơ bản gần như biến mất. Cuối cùng, rõ ràng rằng chênh lệch lợi suất đã nới rộng trở lại trong hôm qua; nên cần lưu ý rằng chúng tôi liên tục đánh giá thanh khoản trên nền tảng các sự việc đang diễn ra, nhưng vẫn khuyến cáo trước với khách hàng về tình hình căng thẳng thanh khoản có thể xảy ra.

CHF:

Diễn biến hôm qua dường như là siêu thực theo một hướng không tốt đẹp gì. Thanh khoản bị phá vỡ trên khắp các thị trường là quá rõ ràng. Cho dù rủi ro giảm bớt, vẫn còn rất sớm để cho rằng hành vi bán khống trên khắp các thị trường trong đêm qua đã là điều tồi tệ nhất. Mặc dù vậy, mọi thứ thứ đã bị đẩy đi qua xa, và chúng tôi ưu tiên một góc nhìn trung lập/có chiến thuật trong thời điểm hiện tại sau nhiều tuần luôn duy trì ở vị thế dự báo thị trường giá xuống sẽ xảy ra. Điều này không có nghĩa chúng tôi cho rằng điều tồi tệ nhất của thị trường đã qua đi (rõ ràng là điều xấu nhất còn xa lắm mới kết thúc); chỉ là chúng tôi đánh giá điều Fed đã thực hiện có thể, ít nhất, tạo ra tác động ngắn hạn, và việc tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán và các tài sản rủi ro hôm qua đạt đến mức độ khủng khiếp trong một thời gian rất ngắn. Trong môi trường thế này, ngày thứ Sáu không phải là khoản thời gian để tự mãn, chúng ta tiếp tục cảnh giác trước tin tức và giao dịch chiến thuật ngắn hạn.

EUR:

Đây rõ ràng là khoảng thời gian cực kỳ thử thách của thế giới, nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục làm việc và làm tốt nhất trong khả năng có thể. Điều đó bao gồm đối mặt với thanh khoản yếu ớt, trong đó nhiều sản phẩm cực kỳ thanh khoản của thị trường tài chính như cặp EURUSD. Ngày hôm qua chính là thời điểm thị trường tiền tệ hành xử hoảng loạn nhất mà chúng ta từng chứng kiến trong rất nhiều năm qua. Bóng đen 2008 ùa đến trong suy nghĩ. Nhu cầu đối với đồng đô la là rất cao và thanh khoản chao đảo trên diện rộng theo cách mà đã không diễn ra trong nhiều năm qua. Phát súng của Fed không có vẻ hiệu quả lập tức trong hôm qua, khi thị trường chứng khoán rơi mạnh lúc đóng cửa, nhưng điều mà Fed đã làm không hẳn là không có tác dụng cho thị trường. Trong khi chúng ta không cảm thấy “tích cực” về điều gì lúc này, nhưng chúng ta không còn ở vị thế đánh giá tiêu cực đối với thị trường tiền tệ mà trong đó quan điểm cốt lõi về USDJPY thực tế không còn phù hợp. Mặc dù có thể đánh giá rằng thị trường sẽ còn gặp nhiều áp lực trong hôm nay khi lo sợ về cuối tuần đang đến, chúng ta cần tính đến những điều đã diễn ra rồi. Mức giảm 27% của thị trường chứng khoán chỉ trong vài tuần là rất đáng kể, ngay cả trong các sự kiện cực kỳ rối loạn. Tôi không khuyến nghị đây đã là vùng đáy của thị trường, nhưng hiện tại tôi ưu tiên theo đuổi các quan điểm chiến lược ngắn và sẽ không bất ngờ nếu thị trường dao động mạnh trong hôm nay. Dòng tiền của EUR hôm qua không rõ ràng, nhưng mặc cho đà bán tháo, chúng tôi tiếp tục nhìn thấy nhu cầu nắm giữ EUR trên thị trường spot.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ