Chiến lược mua lại cổ phiếu không còn hấp dẫn!

Chiến lược mua lại cổ phiếu không còn hấp dẫn!

08:48 04/05/2021

Trên thực tế chiến lược này còn có thể sẽ gây ra thua lỗ. Các công ty đã mua lại cổ phiếu của chính mình đã có lợi nhuận khoảng 13% trong năm nay. Tuy nhiên, trong tháng trước, con số này đã giảm xuống còn 2.3% và thậm chí xuống mức âm trong khung thời gian một năm.

Chiến lược mua lại cổ phiếu quỹ có thể mất đi sự hấp dẫn của mình!
Chiến lược mua lại cổ phiếu quỹ có thể mất đi sự hấp dẫn của mình!

Không có gì là khó hiểu khi các công ty giữ rất nhiều tiền mặt trên bảng cân đối kế toán sau một năm phát hành cổ phiếu kỷ lục. Nhưng tất cả số tiền đó có thể có ý nghĩa rộng hơn. Hãy nhớ lại những gì chúng ta đã thấy vào năm 2019, khi các nhà đầu tư ưa chuộng các công ty có nợ ít - với lưu ý rằng các công ty này không sử dụng tiền này để mua lại cổ phiếu của chính mình.

Các đồng nghiệp của tôi là Lu Wang và Vildana Hajric đã chỉ ra rằng chỉ số S&P 500 Buyback có nhiệm vụ theo dõi 100 công ty thực hiện mua cổ phiếu theo tỷ lệ phần trăm giá trị thị trường của họ, đã vượt qua mốc vốn chủ sở hữu chuẩn vào tháng Tư. Điều này phản ánh mối quan tâm về khả năng đầu tư vào hoạt động sử dụng hoặc đổi mới cấu trúc vốn. Nếu tâm lý đó được duy trì, các giao dịch mua lại cổ phiếu quỹ có khả năng mất đi sức hấp dẫn trên phương diện là một yếu tố chọn cổ phiếu, có thể có nghĩa là Apple, Alphabet sẽ không gặt hái được những lợi nhuận như họ đã từng chỉ bằng cách thông báo một đợt mua lại cổ phiếu quỹ. 

Kriti Gupta, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ