Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 27.08.2020: Powell sẽ là nhân vật chính tối nay

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 27.08.2020: Powell sẽ là nhân vật chính tối nay

20:11 27/08/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 27.08.2020: Powell sẽ là nhân vật chính tối nay

EUR/USD (Scott McMurray)
Hôm nay cặp EUR/USD đã tích luỹ tại vùng đỉnhđỉnh của biên độ tuần, sau khi giảm xuống 1.1774 vào hôm qua. Cặp tiền vừa mở cửa phiên New York dưới mốc 1.1800. Price action khá giống với hôm qua khi có áp lực mạnh đã trigger một số vị thế dừng lỗ dưới 1.1820 và 1.1800. Khối lượng giao dịch có vẻ khá nhỏ và với bài phát biểu của ông Powell hôm nay tại Jackson Hole sắp diễn ra, ít người tham gia thị trường tại thời điểm này là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ phản ứng của giá trong sự kiện sẽ là biến động giật 2 chiều, khi phần Hỏi và trả lời câu hỏi có thể sẽ thay đổi nhiều so với văn bản xuất hiện lúc 8h10. Tôi cũng nhận thức được rằng hôm nay là ngày bắt đầu giai đoạn dòng tiền cuối tháng ảnh hưởng đến thị trường, do đó có thể có những dòng tiền lạ tạo ra biến động cho đồng USD. Tiếp tục theo dõi các mốc 1.1750/60, 1.1690/1.1700 ở phía dưới và 1.1860/80 cùng với 1.1960/1.2000 ở phía trên.

GBP (Robert Palladino)

Các cặp G10 gần như không thay đổi gì trong hôm nay bởi sự kiện Jackson Hole diễn ra vào buổi tối. Tôi khá chắc rằng chúng ta đều đã nghiên cứu kỹ, tuy nhiên tôi vẫn nhắc lại những điều này. Sau khi biên bản cuộc họp FOMC tháng 7 được công bố, trong đó YCT về cơ bản bị loại ra, chỉ số DXY đã tăng từ 100 tới 130 pips cho tới cuối tuần. Do đó một người có thể hiểu rằng nếu Powell không nhắc đến thời điểm hướng dẫn chính sách hay nếu ông nhắc đến lợi ích của mục tiêu lạm phát trung bình, thì DXY có thể sẽ có phản ứng y hệt tuần trước. Rất ít có khả năng triển vọng "bearish" với đồng USD bị phá vỡ, tuy nhiên chúng ta vẫn phải nhắc đến các khả năng. Quay về lịch sử, sự kiện Jackson Hole hiếm khi "dội gáo nước lạnh" vào nhu cầu của thị trường, trong khi cuộc họp của các NHTW vào tháng 9 thì biến động mạnh hơn rất nhiều (Hãy nhớ lại cuộc họp của BOC và ECB vào tháng 9/2017). GBP là một trong những đồng tiền mạnh nhất trong tháng 8, và tỷ giá EUR/GBP đã giảm xuống dưới 0.90, một mốc rất quan trọng. Đức còn không thảo luận Brexit trong cuộc họp đại sứ Euro tới đây, tuy nhiên việc này chưa có tác động nhiều đến GBP. Một sự thất vọng tới từ Powell trong tối nay sẽ kiến GBP/USD giảm xuống 1.30, còn nếu chủ tịch Fed bật đèn xanh, ngưỡng 1.33-1.34 có lẽ sẽ đạt được vào thứ 6.z

AUD & NZD (Shalin Patel)

Cả hai cặp AUD/USD và NZD/USD đều tăng trong sáng nay, lần lượt lên 0.7250 và 0.6650. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận hầu hết các tập đoàn đang sell AUD/USD, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để cản lại động lượng tăng của cặp tiền. 0.7240/80 vẫn đang là vùng giá quan trọng mà nhà đầu tư cần quan sát trong phiên hôm nay, khi ông Powell chuẩn bị phát biểu. Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ đưa ra một khung chính sách nhiều màu sắc hơn và một mục tiêu lạm phát chi tiết hơn. Tuy nhiên, vị thế trên thị trường hầu hết vẫn đang là Short USD, vì thế vẫn có khả năng diễn biến tối nay gây thất vọng. Nhu cầu NZD/USD từ các quỹ tiền mặt nội địa và cả nước ngoài đang hỗ trợ cho cặp tiền này. Chúng tôi quyết định đừng ngoài theo dõi bài phát biểu của ngài chủ tịch Fed.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY mở đầu phiên Á sáng nay khá nặng nề, phá quan 106.00 và chạm mốc 105.80, trước khi gặp lực mua từ thị trường nội địa đẩy cặp tiền quay lại. Cho đến thời điểm này, các chi nhánh của chung tôi đều nghi nhận lực mua từ cả quỹ tiền thật nội địa và nước ngoài, nhưng USD/JPY vẫn không thể giữ được vùng đỉnh gần đây, trước thời điểm bài phát biểu của Powell bắt đầu. Các quỹ đòn bẩy rất có thể đã bắt đầu Short hoặc gia tăng vị thế Short với cặp tiền, khiến tỷ giá rơi khỏi vùng 106.50. Hôm nay, rõ ràng thị trường đang kỳ vọng Powell sẽ làm rõ việc đánh giá khung chính sách tiền tệ của Fed diễn ra như thế nào, và đặc biệt là chi tiết về mục tiêu lạm phát của họ. Bất cứ thông tin nào gây thất vọng hoặc không rõ ràng sẽ làm phe short USD lâm vào tình thế rủi ro, và đưa USD/JPY tăng lên ít nhất là vùng 106.50 - 107.00. Phản ứng của đồng đô la với một người theo quan điểm dovish như ông Powell sẽ là yếu tố chủ chốt, vì thị trường cần một dấu hiệu bền vững hơn cho đà giảm của USD, đủ để khiến những người tham gia thị trường gia tăng vị thế Short đồng bạc xanh mặc dù về mặt vị thế nó có vẻ đã quá bán. Như đề cập trước đó, 106.50-107.00 sẽ là vùng kháng cự quan trọng và quyết định xu hướng của giá, nếu USD/JPY đóng cửa trên vùng này, xu hướng giảm gần đây sẽ chấm dứt. 

CAD (Robert Palladino)
Mọi con mắt đều đổ dồn về Powell. Đừng quên bài phát biểu của Tiff Macklem sau đó vào lúc 22:15, nhưng Powell sẽ là người gây nhiều ảnh hưởng hơn lên USD/CAD trong ngày hôm nay. Cặp tiền này hiện đang ở vùng hỗ trợ trên đường xu hướng từ tháng 1/2020, và một đường xu hướng khác từ tháng 1/2018 hiện ở mức 1.3060/80. Hôm qua, các chi nhánh của chúng tôi đã ghi nhận lực mua USD/CAD từ các khách hàng doanh nghiệp. Các bình luận của Wilkins ngày hôm qua cho thấy BOC sẽ cho phép lạm phát vượt mức mục tiêu, vì vậy sẽ rất thú vị để xem liệu Macklem có xác nhận điều đó trong ngày hôm nay hay không, và liệu Powell có nói về quan điểm của Fed với lạm phát dưới mức hay vượt mức mục tiêu. Trong một kịch bản Powell “dovish”, USD/CAD có thể giảm 1% hoặc hơn sau khi bứt phá các đường xu hướng. Với kịch bản mà Powell đề cao việc nhắm mục tiêu lạm phát, chắc chắn sẽ có dư đia cho USD/CAD tăng cao hơn trong điều kiện thị trường nghiêng nhiều về phía short USD/CAD như hiện nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ