Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 08.10.2020: Giữ vững niềm tin vào các vị thế Long GBP

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 08.10.2020: Giữ vững niềm tin vào các vị thế Long GBP

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

20:24 08/10/2020

Trung lập với EUR, JPY, AUD. Canh buy on dip USD/CAD, GBP/USD và NZD/USD

EUR (Scott McMurray)

Lại một phiên chiều khá yên bình với EUR/USD khi cặp tiền này dao động trong biên độ 1.1754/82. Hôm qua chúng ta thấy EUR/USD tăng chật vật trong khi thị trường chứng khoán tăng mạnh, chưa kể nhịp tăng từ thị trường hợp đồng tương lai TTCK trong buổi chiều cũng chưa được phán ánh lên EUR. Điều đó cho thấy có những dòng tiền đều đặn và không có sự tương quan đang đè nặng lên cặp tiền này. Cho đến khi chỉ số DXY phá vỡ đường MA 55 ngày (tại 93.33), nhiều khả năng EUR/USD sẽ tiếp tục dao động trong biên độ. Cuộc tranh luận giữa 2 ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ sáng qua không thay đổi gì cục diện gần như đã an bài của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, cộng với việc có rất ít số liệu kinh tế được công bố trong 2 phiên tới khiến các đồng G10 trở nên rất yên bình khi ta tiến gần tới kỳ nghỉ lễ cuối tuần. Chúng tôi trung lập ở thời điểm hiện tại cho đến khi chỉ số DXY có cú break, khi đó EUR/USD có thể sẽ tăng lên 1.1850/1.1920.

GBP (Robert Palladino)

Đồng Pound dẫn đầu đà tăng trong nhóm G10 ở phiên Á, nhưng đã giảm xuống 1.2900 vào phiên London. Khá khó hiểu lý do là gì tuy nhiên có lẽ phần lớn do dòng tiền dẫn dắt khi không có tin tức Brexit nào nổi bật trong ngày. Nước Anh đang trải qua làn sóng lây nhiễm thứ 2 và chính phủ nước này đang tranh luận về các biện pháp phong toả. Khả năng cao sẽ có một đợt phong toả nghiêm ngặt thứ hai, điều sẽ khiến phục hồi kinh tế Anh chậm lại và thúc đẩy BoE nới lỏng sớm hơn, nhưng ta cũng phải chú ý các diễn biến của cuộc đàm phán Brexit. Tựu chung lại, chiến lược vẫn như cũ với GBP/USD, chờ buy on dip GBP và giữ các hợp đồng quyền chọn mua GBP/USD với kỳ vọng hai bên sẽ đạt được khung thỏa thuận vào tuần tới. Chi nhánh của chúng tôi thấy có lực bán GBP ròng hôm qua, dẫn đầu bởi các quỹ tiền mặt, trong khi các doanh nghiệp và quỹ phòng hộ là những tổ chức mua vào. 1.30 vẫn là kháng cự quan trọng cần phải lưu ý với GBP/USD.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY không biến động nhiều trong chiều nay, dao động trong biên độ hẹp 105.925-106.11. Giống như những gì tôi đã đề cập hôm qua, 106.20 (đỉnh của Daily Kumo) là ngưỡng kháng cự quan trọng trong ngắn hạn và sẽ đóng vai trò là yếu tố giúp đánh giá lại các vị thế Short USD. Các quỹ trong nước có vẻ muốn bán ra ở vùng 106, tuy nhiên lực giảm còn khá hạn chế cho đến hiện tại. Biên bản cuộc họp của Fed hôm qua và cuộc tranh luận giữa 2 ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ sáng nay gần như không có tác động gì, mặc dù Fed có ám chỉ rằng dự báo của họ có tính đến những gói kích thích mới trong năm 2020. Nhìn chung, niềm tin vào các vị thế Short USD đang suy yếu, nhưng 106.20 vẫn là rào cản cuối cùng trong ngắn hạn.

AUD, NZD (Donal O Cofaigh)

Sau tất cả những gì đã xảy ra trong tuần này, chúng ta lại thấy AUD quay về gần mức mở cửa sáng thứ Hai, và tôi tin rằng tôi không phải là người duy nhất đã mất tiền khi AUD/USD dao động giật trong biên độ thế này. Hoạt động trên thị trường sẽ tiếp tục ảm đạm khi chúng ta gần đến cuộc bầu cử và không may là theo quan điểm của tôi, không có nhiều lý do để vào lệnh cho đến lúc đó, đặc biệt là ở những mức này. Đà suy yếu của NZD là đáng chú ý do rất khó giải thích, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần tiến gần hơn đến 0.6480/0.6500 trước khi nghĩ đến việc canh mua. Vùng hỗ trợ tương ứng cho AUD là ở mức 0.7070/0.7100 trong khi mức kháng cự bên trên là 0.7210. Hãy kỳ vọng thị trường chứng khoán tiếp tục dẫn dắt AUD và NZD. Chúc may mắn!

CAD (Robert Palladino)

USD/CAD tiếp tục giảm xuống mức thấp 1.3230 trong khi các đồng tiền dầu khí đều mạnh lên, đặc biệt là đồng Rúp. Kế hoạch trong tuần này là chờ đợi để Long USD/CAD tại 1.32, vì vậy mức canh mua đang gần kề. Các chi nhánh của chúng tôi ngày hôm qua đã chứng kiến sự gia tăng lớn về khối lượng giao dịch CAD, với CAD là đồng tiền bị bán ròng nhiều nhất trong G10, đặc biệt là từ các quỹ tiền thật. Mức kháng cự là 1.3340 (mức đỉnh của ngày hôm qua).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ